thuc-pham-giau-protein-giup-giam-can

Bạn đang tự hỏi: Làm thế nào để giảm cân? Trong cuộc sống tấp nập ngày nay, bạn thường xuyên bận rộn. Bạn thường xuyên ăn nhanh, che độ ăn uống không hợp lý. Bạn có biết chính những tác nhân đó vô tình khiến cân nặng của bạn càng ngày càng tăng cao.Có phải bạn đang cố gắng tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân để có thể kiểm soát được cân nặng của mình? Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 20 loại thực phẩm giàu protein giúp giảm cân cải thiện chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm này cũng giúp bạn giảm cân rất tốt.

1. Trứng:

Trứng luộc chứa rất nhiều protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế thèm ăn.

Để giảm cân hiệu quả mà không thiếu dinh dưỡng, bạn hãy thêm trứng luộc vào thực đơn hàng ngày.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, chế độ ăn kiêng với trứng luộc có thể là giải pháp cho bạn.

Món ăn này có thể giúp bạn tăng sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả.

Theo một nghiên cứu trên tạp trí quôc tế cho thấy rằng ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ dẫn đến giảm cân nhanh hơn 65%.

Ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Do đó, sẽ giúp bạn hạn chế hấp thụ nặng lượng vào cơ thể hơn.

Trong 100g trứng gà sẽ chứa:

Calo:  155kcal

Protein:  13g

2. Sữa tươi:

Sữa tươi là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Với việc cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp làm đẹp và chống lão hóa, sữa không đường còn có khả năng giảm cân hiệu quả.

Việc sử dụng sữa không đường để giảm cân được nhiều chị em áp dụng thành công.

Lượng khoáng chất và các vitamin có trong sữa vừa có khả năng tăng cường sức khỏe vừa giữ gìn làn da sáng bóng của bạn dễ dàng.

Ngoài ra, thành phần có trong sữa tươi không đường chứa nhiều canxi và các hợp chất quý có thể kiểm soát và hạn chế cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

Hơn thế, sữa tươi không đường còn tạo cơ hội để cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa và calo không cần thiết.

Chính vì thế sử dụng sữa tươi không đường để giảm cân là một trong những cách đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Nếu bạn không thích ăn trứng vào mỗi bữa sáng bạn có thể chuyển qua uống 1 ly sữa không đường + 1 bát salad hoa quả (nên lựa chọn những loại trái cây tốt cho giảm cân như cà tươi, chuối…)

Trong 100g sữa tươi có chứa:

Calo: 42,3kcal

Protein: 3,4g

thuc-pham-giau-protein-giup-giam-can

3. Súp lơ:

Trong súp lơ có chứa khá nhiều chất xơ, vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên súp lơ được xem là loại thực phẩm có công dụng hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ chị em phụ nữ giữ gìn vóc dáng một cách hiệu quả.

Súp lơ chứa nhiều vitamin A và vitamin C hơn bất cứ loại rau quả nào khác.

Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong súp lơ nhiều gấp ba lần trong trái cam. Khi ăn súp lơ, bạn nhanh chóng có cảm giác no bụng và sự thèm ăn cũng vì thế bớt đi.

Nhờ vậy, cơ thể sẽ không còn nhu cầu nạp quá nhiều thức ăn gây ra béo phì.

Bạn có thể sử dụng loại nguyên liệu này để chế biến thành nhiều món ăn giảm cân hấp dẫn sử dụng mỗi ngày để việc giảm cân, giữ gìn vóc dáng được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Trong 100g súp lơ có chứa:

Calo: 24kcal

Protein: 1,9g

thuc-pham-giau-protein-giup-giam-can

4. Chuối:

Chuối là một loại quả mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng năng lượng trong chuối lại rất thấp.

Do đó, khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể.

Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối mà không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa ạ.

Chuối còn giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt.

Ngoài ra, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Trong 100g chuối có chứa :

Calo: 88.7Kcal

Protein: 1.1g

thuc-pham-giau-protein-giup-giam-can

5. Ức gà:

Trong số những loại thực phẩm giàu protein giúp giảm cân thì không thể thiếu được ức gà.

Phần thịt ở ức gà sở hữu đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt nhất là ức gà chứa rất ít chất béo.

Vì thế khi ăn vào bạn không cần phải lo sợ sẽ bị béo bởi hàm lượng mỡ như một số loại thịt động vật khác.

Theo Livestrong, ức gà giúp bạn nhanh no và no lâu hơn mà không chứa nhiều calo.

Bên cạnh đó, ức gà lại sở hữu lượng protein khá là cao, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian.

Chính vì lý do này, khi ăn ức gà để giảm cân, bạn sẽ cảm thấy lâu đói hơn, tránh tình trạng ăn vặt giữa buổi.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2013 về béo phì cho thấy protein trong ức gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng.

Đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Giúp giảm cân mà cơ thể vẫn cực kỳ săn chắc, không bị nhão.

Trong 100g ức gà có chứa:

Calo: 164kcal

Protein: 31g

thuc-pham-giau-protein-giup-giam-can

6. Quả Bơ:

Bơ có vị béo ngậy vì thế nhiều người trong chúng ta nghĩ ăn bơ sẽ làm tăng cân.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học lại chỉ đã chỉ ra rằng ăn bơ giúp giảm cân hiệu quả. Và thực tế cũng đã có nhiều chị em áp dụng thành công.

Nguyên nhân là bởi trong bơ có lượng chất béo cao nhưng đây lại là chất béo tự nhiên có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và không thúc đẩy tăng cân,  hơn thế bơ còn tốt cho tim mạch và không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Ăn bơ còn giúp chúng ta giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Trong bơ có chứa axit oleic sẽ giúp điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào cơ thể rất phù hợp với người đang ăn kiêng.

Bơ cũng giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ vì trong bơ có L-Carnitine một loại axit có khả hăng chuyển chất béo vô cùng hiệu quả.

Trong 100g quả bơ có chứa:

Calo: 160kcal

Protein: 2g

7. Măng tây:

Măng tây có nguồn gốc từ nước ngoài, và hiện nay măng tây đã được trồng nhiều ở Việt Nam.

Trong Măng tây rất giàu chất dinh dưỡng, chất sơ, và hàm lượng natri thấp, nên là thức ăn thực sự bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe, và giảm cân hiệu quả.

Là sự lựa chọn khôn ngoan của người tiêu dùng ngày nay.

Măng tây là một thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt. Nó chứa lượng Acid Folic cao và là một nguồn cung cấp chất xơ ( chiếm 44% ), kali, vitamin B6, vitamin A và C, măng tây không có chất béo, không chứa Cholesterol và có lượng natri thấp.

Một chén măng tây cung cấp 3g chất xơ, lượng calo thấp. Vì thế, măng tây có thể giúp bạn giảm cân.

Trong 100g măng tây có chứa:

Calo: 20kcal

Protein: 2,2g

thuc-pham-giau-protein-giup-giam-can

Chúng tối đã chỉ cho bạn cách làm sao để giảm cân.

Bạn hãy áp dụng ngay để đánh bay cân nặng của mình ngay tại nhà nhé.

Ngoài các thực phẩm giàu protein giúp giảm cân trên đây. Bạn có thể tham khảo thêm cách pha trà gừng giảm cân hay đồ uống giúp giảm mỡ bụng. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Xem thêm:

Bài viết tương tự