Góc chia sẻMẹo giảm cân

Đánh bay 5kg bằng cách ăn khoai tây giảm cân

Có thể bạn cho rằng ăn khoai tây giảm cân là điều không thể, nhưng điều đó không hẳn như vậy. Nếu bạn có chế độ ăn khoai tây hợp lý và đúng cách không những không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách ăn khoai tây hợp lý chỉ cần bạn kiêm trì thực hiện theo việc giảm 5kg/tuần là điều hoàn toàn làm được.

Xem thêm:

                  1. Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả bây giờ?

                  2. Ăn miến giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

                  3. Ăn sáng giảm cân nhanh chóng và an toàn

                  4. Ăn khoai lang giúp giảm cân dễ dàng hơn

                  5. Ăn bí đỏ giảm cân nhanh trong 7 ngày

                  6. Ăn gì để giảm cân? Top 10 thực phẩm giảm cân hiệu quả

                  7. Cách giảm cân bằng gạo lứt an toàn hiệu quả

Mỗi ngày ăn khoai tây, bạn có thể ngăn sự tích mỡ trong cơ thể, giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ. Ngoài ra, tác dụng của khoai tây đối với sức khỏe vô cùng kỳ diệu. Người gầy ăn khoai tây sẽ có thể béo lên. Tuy nhiên, những người có thân hình hơi mập ăn khoai tây lại có thể giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, ăn khoai tây sẽ giúp bạn có được một làn da láng mịn, bóng mượt.

Những người nhận thấy thân hình của mình chưa được như mong muốn, chỉ cần ăn khoai tây hàng ngày trong một thời gian sẽ có thể đẹp lên. Vậy nhưng, với những người đang trong thời kỳ giảm cân, nên dùng khoai tây làm thức ăn chính chứ không phải là rau ăn kèm thức ăn chính, có như vậy mới đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

an-khoai-tay-giam-can

Ăn gì để giảm cân? Ăn khoai tây để lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn ngay nào. Bạn sẽ không còn phải lo lắng gì về vấn đề thừa cân nữa, chỉ cần bạn làm theo chế độ ăn khoai tây giảm cân dưới đây.

Chế độ ăn khoai tây hợp lý giúp đánh bay nỗi lo về cân nặng:

1. Khoai tây luộc

Khoai tây rửa sạch, nạo vỏ ngay và ngâm vào nước lạnh để giúp khoai không bị thâm, rồi dùng khăn sạch thấm nước để khoai tây được khô ráo. Ngoài ra, để khoai tây không bị nứt trong quá trình luộc thì nên ngâm khoai trong nước muối lạnh chừng 10 – 15 phút trước khi nấu. Sau đó, để nguyên củ hoặc có thể cắt khoai thành những khúc vừa ăn.

Đầu tiên, bắc nồi lên bếp, xấp khoai tây vào nồi với củ to đặt phía dưới, củ nhỏ đặt phía trên rồi đổ nước sao cho xâm xấp mặt khoai tây và thêm 1 thìa cà phê muối cho đậm đà. Nếu muốn khoai không bị mất màu thì có thể thêm một thìa giấm hoặc nước chanh. Sau đó, đậy nắp vung lại, bật bếp đun sôi và vặn lửa trung bình, lửa không quá nhỏ hoặc quá to.

an-khoai-tay-giam-can

Sau khoảng thời gian 5 phút kể từ khi nước bắt đầu sôi thì nên thường xuyên kiểm tra xem khoai tây đã chín hay chưa. Khoai tây cắt khúc sẽ chín nhanh hơn khoai tây nguyên củ và việc luộc khoai tây tới khi chín sẽ kéo dài khoảng 10 – 20 phút tùy thuộc vào kích thước của khoai tây.

Khoai tây luộc có chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ có thể tăng tốc độ tiêu hóa.

2. Khoai tây nướng

Rửa sạch khoai tây, để cả vỏ, cắt khoai tây làm đôi theo chiều dọc  hoặc khía thành đường chéo, sau đó phết một lớp dầu ăn, rồi cho muối, thì là vào trộn đều lên, cuối cùng xếp khoai lên cho vào lò nướng 45 phút là được.

an-khoai-tay-giam-can

Với thực đơn giảm cân bằng khoai tây nướng thì là này, vừa dễ ăn, thơm ngon lại giúp bạn giảm cân rất tốt. Bạn có thể mang khoai tây nướng để tránh ăn vặt khi đi làm ở công sở, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi có được thân hình thon gọn sau một thời gian giảm cân bằng khoai tây.

3. Salad khoai tây

Salad khoai tây là món ăn lý tưởng cho việc giảm cân vì nó không qua chế biến sẽ hạn chế trong lượng chất béo cũng như các vitamin có trong khoai tây. Nguyên liệu thì tươi ngon, chế biến lại rất đơn giản, bắt tay vào làm thôi các bạn.

Khoai tây gọt vỏ cắt thành khúc rồi cho vào nồi hấ  trong khoảng 10 phút hay đến khi chín thì gắp ra tô nghiền nhuyễn.

an-khoai-tay-giam-can

Cắt hành tây tím và dưa leo thành miếng nhỏ vừa ăn, rồi cho chút muối vào trộn cùng. Cho dưa leo và hành tây vào tô đựng khoai tây, thêm mayonnaise và đường vào trộn đều. Có thể thêm chút muối nếu bạn cảm thấy lạt nhé.

Cho ra bát một lượng vừa đủ để dùng, có thể bảo quản trong tủ lạnh để ăn thành nhiều bữa trong ngày nhé.

Những lưu ý khi sử dụng khoai tây để giảm cân:

– Không nên ăn khoai tây cả vỏ vì trong vỏ khoai tây có chứa những chất không có lợi cho sức khỏe.

– Khoai tây để một thời gian dài thì không nên ăn. Vì lúc này, những chất dinh dưỡng trong khoai bị mất hết.
– Nên chọn mua khoai có vỏ màu sáng và chưa mọc mầm.

– Nếu bạn nghĩ khoai tây chiên có thể giảm cân thì hoàn toàn sai lầm. Khoai tây chiên không lành mạnh và gây tăng cân.

an-khoai-tay-giam-can

– Các món khoai tây để giảm cân không nên cho quá nhiều đường hoặc trộn cùng bơ, sữa. Trong quá trình luộc có thể cho vào chút muối để vị thêm đậm đà. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều muối kẻo tích trữ nước trong cơ thể.

Trong quá trình giảm cân bằng khoai tây, bạn nên thanh lọc cơ thể và hệ tiêu hóa bằng một cốc nước chanh ấm. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, nước chanh giúp thúc đẩy trao đổi chất và bài trừ mỡ thừa một cách nhanh chóng. Hoặc nếu không có quá nhiều thời gian, bạn có thể thay thế bằng trà hoa quả sấy. Thức uống này cũng rất tốt để thanh lọc và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm với các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả hay các cách giảm cân không dùng thuốc.

Xem thêm: