Amigarden – Xây dựng ngay thực đơn với bánh mì đen giảm cân nhanh trong 1 tuần. Bánh mì đen hay còn gọi là bánh mì lúa mạch đen, được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên. Bánh mì đen có xuất xứ từ nước Đức, được chế biến bằng những tỷ lệ khác nhau của loại bột từ hạt lúa mạch đen. Nó có thể được chế biến sao cho sáng màu hoặc tối màu, tùy thuộc vào các loại bột được sử dụng rồi kết hợp với đường mạch nha, trứng và sữa.

Xem thêm:

Nếu so sánh với bánh mì trắng thì bánh mì đen chứa hàm lượng calo thấp hơn nhưng hàm lượng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Trong 100g bánh mì trắng có chứa đến 304 calo, nếu ăn với cá hộp là 399 calo, 1 lát bánh mì trắng 89 calo. Trong khi đó, bánh mì đen chỉ là 284 calories.

Tác dụng giảm cân của bánh mì đen:

1. Chống lại những cơn đói ngay lập tức.

Theo thông tin từ tạp chí dinh dưỡng Mỹ vào năm 2009 cho thấy, những người thường xuyên ăn sáng bằng bánh mì đen có thể giảm cảm giác đối trong suốt 8 giờ so với người ăn bánh mì trắng. Để làm rõ điều này đã có nghiên cứu cho biết trong hạt lúa mạch đen khi chế biến thành bánh mì sẽ kiểm soát tốt lượng đường trong máu, khiến bạn luôn cảm thấy no và không sợ bụng đói.

thuc-don-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Khi bạn ăn bánh mì đen sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn kết hợp với việc bạn vận động nhiều hơn. Điều này chính là động cơ thúc đẩy đốt cháy calo nhiều mà lượng calo hấp thụ vào lại ít đi.

2. Hạn chế việc tăng cân

Theo thông tin trên tờ tạp chí dinh dưỡng Mỹ vào năm 2010 lại cho thấy: những loại ngũ cốc chế biến thành bánh mì đen có tác dụng kiểm soát trọng lượng cân rõ rệt.  Để khẳng định rõ điều này hơn người ta tiến hành thí nghiệm trên những con chuột bạch, chúng ăn lúa mạch đen thay vì ăn lúa mì trong suốt một thời gian. Thí nghiệm cho thấy những con chuột này đã giảm đi một lượng mỡ trong cơ thể một cách nhanh chóng và nồng độ cholesterol cũng giảm đi đáng kể.

thuc-don-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Trong tờ tạp chí American Journal of Clinical Nutrition năm 2010 cũng công bố rằng, ăn bánh mì đen giúp lượng mỡ thừa luôn ở mức thấp nhất. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng và bánh pizza, chất béo có thể tích trữ nhiều hơn. Ăn như vậy chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì và các bệnh mãn tính nguy hiểm khác.

3. Ổn định đường huyết

Khi thực hiện việc ăn kiêng giảm cân ổn định đường huyết là một trong số những yếu tố rất là quan trọng. Vì lượng đường trong máu liên hệ mật thiết đến hormone insullin trong cơ thể. Khi insullin giảm tức là lượng đường trong máu tăng dẫn đến nguy cơ béo phì cao. Chính điều này khiến cho bạn thấy đói nhanh hơn, bạn khó kiểm soát được cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn.

thuc-don-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan

So với ăn lúa mì, lúa mạch đen có tác dụng cải thiện nồng độ insullin hiệu quả hơn. Lúa mạch đen trong thành phần bánh mì lúa mạch kiểm soát lượng đường trong máu, kích thích sản sinh insullin tốt hơn. Vì vậy, bánh mì đen rất hợp với những người theo đuổi chế độ ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường có nhu cầu hạ đường huyết, cân bằng đường huyết trong cơ thể.

4. Chứa lượng chất xơ dồi dào

Trong bánh mì đen có chứa lượng chất xơ lớn hơn 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với bánh mì trắng thông thường. Các chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) thấp. Với các đặc điểm trên, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm carbohydrate mà vẫn kiểm soát được calo.

thuc-don-giam-can-nhanh-nhat-trong-1-tuan

Trong bánh mì lúa mạch chứa lượng chất xơ dồi dào lên đến 30% so với bánh mì trắng. Chất xơ giúp điều tiết hệ tiêu hóa diễn ra tốt hơn, chúng loại bỏ các chất độc trong ruột kết ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Bên cạnh đó, ăn thực phẩm giàu chất xơ còn giúp bạn ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật, đặc biệt là các bệnh hiểm nghèo như ung thư. Ăn bánh mì lúa mạch giúp cơ thể ổn định cân nặng, ức chế tăng cân hơn so với các loại bánh mì khác.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng bánh mì đen:

  • Chỉ ăn bánh mì đen giảm cân vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, không thấy thế cho các bữa ăn chính. Không ăn vào bữa tối vì sẽ dễ khiến bạn tăng cân.
  • Đọc kỹ thành phần sản xuất và hướng dẫn sử dụng trên mỗi bao bì trước khi mua, để giảm cân thì tốt nhất bạn nên chọn những loại bánh mì chỉ chứa 35-40calo/ 1 lát.
  • Có thể ăn kèm với rau củ, súp, thịt bò, ức gà, cá, hoa quả để đỡ ngán cũng như tăng hàm lượng chất xơ.
  • Nên chia nhỏ bữa ăn thành các bữa phụ bằng bánh mì đen và tuyệt đối không ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ.
  • Đối với nữ không nên ăn quá 12 lát/ngày. Còn đối với nam không nên ăn quá 16 lát/ngày.

Giảm cân bằng bánh mì đen hiện nay đang dần được phổ biến hơn ở nước ta. Bạn hay bổ sung ngay bánh mì đen vào thực đơn giảm cân của mình ngay nhé. Để có thể mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Bên cạnh việc sử dụng bánh mì đen để giảm cân bạn hãy sử dụng thêm trà giảm cân detox hoa quả sấy để thấy rõ hiệu quả giảm cân nhanh hơn. Loại trà này chứa hàm lượng chất sơ cao do được làm từ hoa quả và các loại thảo mộc từ thiên nhiên. Hiện nay các chị em rất ưa chuộng và sử dụng loại trà này rất phổ biến. Chúc các bạn giảm cân thành công!

 

Bài viết tương tự