Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong đậu có chứa một thành phần có thể thỏa mãn sự thèm ăn và giúp bạn giảm cân. Ngoài tác dụng giúp điều chỉnh cân nặng ra, bột ngũ cốc còn rất tốt cho sức khỏe của các chị em. Ăn gì để giảm cân? Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn về các loại đậu giúp giảm cân rất hiệu quả chị em nên áp dụng ngay để có được vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Tại sao các loại đậu hay ngũ cốc lại có tác dụng giảm cân:

Một cuộc khảo sát về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe tại Hoa Kỳ cho thấy những người sử dụng ngũ cốc vào bữa sáng sẽ không tăng cân hơn là những người thường xuyên bỏ bữa sáng hoặc ăn bữa sáng không hợp lý.

Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ có chứa ít calo hơn, giúp bạn nhanh no hơn và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời để giảm cân. Bởi vì trong ngũ cốc có chứa nhiều thành phần đặc biệt giúp giảm cân như:

  • Thành phần cellulose trong ngũ cốc rất nhiều thành phần này làm ức chế sự hấp thụ cholesterol xấu trong cơ thể, giảm mỡ thừa hiệu quả.
  • Trong các loại đậu còn có chứa nhiều loại vitamin ( B1, B2, B6, C, K,….) và các khoáng chất ( canxi, kẽm, sắt,…) giúp bổ sung năng lượng và không gây tích tụ mỡ thừa.
  • Ngũ cốc còn chứa nhiều carbohydrate giúp tạo cẩm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra giúp giảm hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác và hạn chế việc tăng cân nhanh.

Các loại đậu có tác dụng giảm cân tốt:

1. Đậu đen:

cac-loai-dau-giam-can

Đậu đen có chứa hàm lượng cao chất xơ, rất có lợi trong điều trị cải thiện táo bón. Ngoài ra, trong đậu đen cũng có chứa vitamin B1 và vitamin E, giúp hồi lại năng lượng của cơ thể và cải thiện tình trạng của da. Do đó, đậu đen không những giúp giảm cân mà nó còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Tại đất nước Nhật Bản, chè đậu đen được trở thành món ăn ưa thích của đại đa số chị em. Loại chè này có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, anthocyanins và chất dinh dưỡng khác, nó là loại thức uống được ưa thích nếu như ai muốn giảm cân và làm đẹp da.

2. Đậu đỏ

cac-loai-dau-giam-can

Đậu đỏ có chứa một số lượng lớn các chất dinh dưỡng, bao gồm cả sợi protein, β-carotene, vitamin B1, canxi, kali và magiê. Nó có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể con người có tác dụng nhuận tràng thông tiện, giảm huyết áp, giảm mỡ máu, điều tiết đường máu, giải độc chống ung thư. Ngoài ra, đậu đỏ còn có tác dụng tăng cường thể lực, giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi với bệnh tật. Có 1 điều khá giống với các loại đậu hay ngũ cốc đó chính là đậu đỏ cũng sở hữu chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan là một loại chất thần kì trong việc giảm lượng cholesterol có trong cơ thể , giúp loại bỏ mỡ thừa và làm giảm thiểu khả năng đột quỵ,….

3. Đậu xanh

cac-loai-dau-giam-can

Trong đậu xanh có chứa nhiều canxi, phốt pho, sắt giúp bổ sung các chất dinh dưỡng được tiêu thụ trong sự trao đổi chất và cân bằng nhiệt trong cơ thể, loại bỏ các độc tố và làm dịu cơn khát. Chè đậu xanh có một tác dụng lợi tiểu và có thể loại bỏ sự tích tụ mỡ trong cơ thể là loại thức uống tốt nhất cho việc giảm cân. Hơn nữa, đậu xanh cũng chứa rất nhiều protein thô, vitamin A và vitamin B2, có thể thúc đẩy chức năng của dạ dày và đường ruột, cũng như tăng tính đàn hồi của da.

Đặc biệt, đậu xanh cung cấp các chất xơ hòa tan cực có lợi cho sức khỏe, chất xơ sẽ lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Vì vậy, việc ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, trong đậu xanh còn chứa rất nhiều protein thực vật, nên rất tốt để bổ lượng protein thường bị thiếu hụt trong các chế độ ăn kiêng.

4. Đậu nành 

cac-loai-dau-giam-can

Trong đậu tương có chứa một hàm lượng lớn protein gần ngang bằng với lượng protein có trong thịt lợn. Đậu tương là nguồn cung cấp chính lượng protein của những người ăn chay. Để giảm cân các chị em có thể ăn đậu nành trong chế độ ăn uống hàng ngày, bởi vì hàm lượng protein và canxi có trong đậu nành có thể giúp làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, và tăng cường sự phát triển của xương và cơ bắp. Ngoài ra, lượng chất béo, đường và calo trong đậu nành lại rất thấp . Do đó, đậu có tác dụng tích cực trong việc giảm cân, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả cho phái đẹp.

5. Đậu phộng ( hạt lạc) 

cac-loai-dau-giam-can

Đậu phộng là loại hạt phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất trong chế độ ăn uống. Nhưng sẽ tốt hơn cho bạn nếu như không ăn món lạc trộn với muối. Đậu phộng chứa kali, canxi, folate và vitamin E… Do đó, chúng có thể giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ, tăng mức năng lượng.

Với hàm lượng protein cao đậu phộng không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu mà còn giúp ổn định đường huyết – ngăn ngừa cảm giác thèm ăn ngọt, tránh được tình trạng ăn nhiều hơn – một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

Những lưu ý khi sử dụng các loại đậu để giảm cân:

  • Các bạn không nên mua các loại bán sẵn. Bởi các loại ngũ cốc đóng gói thường chứa nhiều chất phụ gia như: đường, Chất béo, Muối, … Chúng có thể là thủ phạm làm bạn tăng cân hơn.
  • Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn, khi thực hiện giảm cân bằng bột đậu hay bất cứ loại ngũ cốc nào cũng cần chú ý tới thành phần dinh dưỡng của hạt cũng như liều lượng của chúng. Nếu uống sai có thể làm cho người uống bị đầy bụng, khó tiêu thậm chí nguy hiểm cho người mắc các bệnh về dạ dày, tiêu hóa.

Với các chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp phần nào của việc ăn gì để giảm cân? Giúp bạn sẽ có những sự lựa chọn phù hợp nhất để có thể cải thiện được vấn đề cân nặng của mình bằng các loại đậu nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!

Xem thêm:

Bài viết tương tự