Góc chia sẻ

Cách giảm cân cho nam đánh tan mỡ bụng

Cách giảm cân cho nam – Trong xã hội ngày nay khi cái đẹp luôn được ưa chuộng và tôn vinh thì đối với những người béo phì sẽ phải chịu nhiều áp lực nặng nề khiến họ cảm thấy không tự tin trong cuộc sống và công việc.

Không chỉ riêng gì phái nữ, cân nặng còn là nỗi ám ảnh chung đối với nhiều nam giới vì các đấng mày râu không biết cách giảm cân cho nam sao cho nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe cùng năng lượng làm việc.

Nhất là đối với nam giới khi bị béo phì thì việc lựa chọn các phương pháp luyện tập và chế độ ăn giảm cân là vấn đề rất nan giải.

Bài viết sau sẽ đem đến cho bạn thông tin về 9 cách giảm cân cho nam mà bạn nên tham khảo ngay.

1. Tăng cường chất béo tốt.

Bệnh tim mạch là căn bệnh chết người hàng đầu đối với nam giới ở Mỹ. Chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa và cholesterol là thủ phạm chính góp phần gây ra bệnh tim mạch.

Các chất béo tốt như chất béo đơn và không bão hòa đa giúp hạ nồng độ cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Nguồn chất béo tốt gồm có các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá mòi, dầu ôliu, quả bơ và các loại hạt.

Ngay cả khi tăng cường bổ sung thì chất béo tốt cũng không được chiếm quá 25-35% tổng lượng calo từ chất béo. Lượng chất béo tốt cao hơn mức này có thể dẫn đến tăng cân.

giam-can-cho-nam-amigarden

2. Ăn nhiều thịt nạc.

Mặc dù nam giới thường thích ăn thịt bít tết nhưng thịt đỏ lại không phải là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe. 

Thay vào đó, nên thỏa mãn cơn thèm thịt bằng các loại thịt nạc như thịt gia cầm và giới hạn lượng thịt đỏ ở mức 3 khẩu phần mỗi tuần.

Không cần cắt giảm hoàn toàn thịt đỏ. Những lát thịt bò và thịt lợn siêu nạc cung cấp ít chất béo và cholesterol hơn nên sẽ tốt cho kích thước vòng eo và sức khỏe tổng thể.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA cho biết trong mỗi 100 g thịt siêu nạc chứa không quá 5 g chất béo tổng thể, 2 g chất béo bão hòa và 95 mg cholesterol.

giam-can-cho-nam-amigarden

3. Thêm gia vị cay vào bữa ăn.

Thức ăn cay như ớt cay giúp tăng cường trao đổi chất trong một thời gian ngắn ngay sau bữa ăn.

Quá trình này diễn ra không dài nhưng ăn thức ăn cay thường xuyên có thể giúp mang lại hiệu quả ổn định cho quá trình chuyển hóa chất.

Bạn có thể thử cho 1-2 thìa bột ớt cay vào món ăn để có thêm hương vị và tăng cường quá trình trao đổi chất.

giam-can-cho-nam-amigarden

4. Thay đổi thực đơn ăn nhẹ

Hãy loại bỏ các thực phẩm đã qua chế biến trong thực đơn ăn nhẹ hằng ngày của bạn.

Thay vì ăn hamburger khi cảm thấy đói, hãy thử các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, hoặc thay các loại thưc phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, bánh mì ngọt bằng các loại salad và sữa ít béo hoặc sinh tố trái cây.

Là nam giới, bạn thường tiêu hao nhiều năng lượng hơn và dễ cảm thấy đói hơn.

Một bữa ăn nhẹ lành mạnh, ít chất béo, bạn sẽ vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể bạn đồng thời vẫn đảm bảo sức khỏe mà không sợ bị tăng cân.

giam-can-cho-nam-amigarden

5. Tập thể dục mỗi ngày

Một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh vẫn không đủ nếu bạn không kết hợp điều đó với việc luyện tập thường xuyên.

Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc rời khỏi chiếc giường thân yêu của bạn và thực hiện các bài tập chống đẩy mỗi sáng.

Bài tập này sẽ giúp bạn có một ngày năng động với một cảm giác thành công, đồng thời rèn luyện cơ thể bạn trở nên săn chắc hơn.

Khi bạn đã thuần thục hoặc chán các bài tập này, bạn có thể chuyển qua các bài tập khó hơn hoặc kết hợp nhiều bài tập cùng nhau.

Nếu bạn là một người yêu thích gym hay thể hình, hãy đến các phòng tập hay các trung tâm thể hình để được luyện tập cùng các dụng cụ chuyên dụng, hoặc được hướng dẫn cụ thể hơn bởi các huấn luyện viên.

Cách giảm cân cho nam này sẽ giúp bạn có thêm động lực giảm cân nhanh chóng và có một thân hình săn chắc đầy cuốn hút.

6. Giảm thực phẩm chứa nhiều calo

Tránh xa các loại thực phẩm có nhiều chất đường, chất ngọt và tinh bột bởi chúng chứa lượng calo cao.

Thêm một ít bột quế vào cốc cà phê của bạn hoặc ăn bột yến mạch vào buổi sáng là cách tốt để ổn định lượng đường trong máu, và có thể làm giảm cảm giác thèm ăn đường.
Thay thế đồ ăn vặt có chứa nhiều calo như khoai tây chiên bằng các sản phẩm chứa ít calo hơn.

Ví dụ như dưa chuột muối, là một sự thay thế tuyệt vời cho khoai tây chiên nếu bạn đang thèm một món ăn mặn. Một lát dưa chỉ chứa 1 calo.

7. Ngủ đúng giờ giấc

Một giấc ngủ ngon và đủ 8 tiếng mỗi ngày đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe giúp bạn tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể bạn dễ tăng cân, và do đó vòng hai của bạn sẽ tích tụ thêm mỡ thừa. Ngủ đúng giờ, đủ giấc là cách giảm mỡ bụng cho nam giới.

Chính vì vậy, ngủ trước 23 giờ hàng ngày chính là cách giảm mỡ bụng cho nam nhanh chóng đừng quên thực hiện nếu muốn loại bỏ lớp mỡ thừa xấu xí ở vùng bụng.

8. Uống thêm Detox để thanh lọc cơ thể

Detox được biết đến là công thức nước uống kết hợp giữa các loại hoa quả và rau củ với nhau có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Cũng tương tự như nữ giới, trong chế độ giảm cân cho nam cũng rất cần thiết bổ sung nước uống detox, giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ mỡ thừa, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Xem thêm: Trà giảm cân detox hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Với rất nhiều công thức giúp giảm cân khác nhau như chanh gừng, việt quất cam…tha hồ cho bạn lựa chọn vào thực đơn của mình.

Tuy nhiên trước khi uống Detox bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để có công thức phù hợp với tình trạng sức khỏe.

9. Ăn bữa tối vừa phải

Người Việt Nam thường có câu : “Sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn, tối ăn cho thù”. Đó là một cách ví von rất đúng về việc ăn bữa tối.

Do sau khi ăn bữa tối cơ thể sẽ không hoạt động nhiều mà đi ngủ thì sẽ tích tụ mỡ thừa làm tăng cân nhanh chóng.

Do vậy mà bữa tối bạn nên luyện cho mình thói quen ăn vừa phải, không ăn quá no đồng thời lựa chọn những loại thực phẩm ít năng lượng và chất béo.

Tuyệt đối không ăn các đồ ăn nhanh vào bữa tối nếu bạn muốn có một chế độ giảm cân  đạt được hiệu quả cao.

Bài viết liên quan: