giam-can-hieu-qua-tai-nha-amigarden

Có nhiều lý do khiến cân nặng của chúng ta tăng không kiểm soát, đó có thế là một loại bệnh hoặc do những thức ăn được đưa vào cơ thể hàng ngày. Hay các bài tập và chế độ ăn kiêng trên mạng đôi khi vẫn nguy hiểm vì chúng ngăn cản việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.  Sau đây là một số phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày.

1. Tránh xa đường phụ gia

Lượng đường phụ gia đến từ các loại thực phẩm được chế biến sẵn, nước ngọt, trà sữa hay kem sẽ được gan phân giải thành chất béo, sau đó giải phóng các tế bào mỡ vào máu, dễ dẫn đến thừa cân.

Đường không những làm chậm quá trình giảm cân mà còn có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, điển hình là tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2.

Vì vậy khi lên thực đơn giảm cân, bạn cần hạn chế lượng đường trong mỗi bữa.

Với các loại sinh tố rau xanh khó uống, bạn có thể dùng đường tự nhiên từ mật ong để tăng độ hấp dẫn của món ăn.

Mới đầu khi chưa quen, bạn nên cắt giảm lượng đường từ từ.

Sau khi vị giác quen dần, mới loại bỏ hẳn đường khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Mẹo này giúp cơ thể tránh không bị sốc khi không được thỏa mãn nhu cầu ăn ngọt.

giam-can-hieu-qua-tai-nha-amigarden

2. Giảm mỡ vùng bụng bằng muối

Theo Đông y, muối nóng sẽ sinh nhiệt, và giữ nhiệt lâu, từ đó góp phần làm tan mỡ, thon gọn vòng eo.

Ngoài ra, muối có tác dụng làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ.

Không chỉ vậy, muối còn giữ ấm và mềm cơ bụng, ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa, táo bón…

Đấy chính là lí do vì sao muối được xem là một cách giảm béo bụng hiệu quả, an toàn. Vậy có những cách giảm béo bụng bằng muối biển nào.

giam-can-hieu-qua-tai-nha-amigarden

3. Tập thể dục đều đặn

Rèn luyện thể dục thể thao đều đặn để hình thành thói quen tốt cho cơ thế.

Tập thể dục giúp cơ thể deo dai, khiến con người cảm thấy sảng khoái, yêu đời, tinh thần luôn vui vẻ, nâng cao hiệu quả cao trong công việc.

Tập thể dục chính là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà hiệu quả nhất.

Nên tập đều đặn 30 phút mỗi ngày, tăng cường tập các bài vận động như squat, gập bụng, chạy bộ…để làm tiêu hao lớp mỡ dày dưới da, đem lại vòng eo thon gọn, đôi chân săn chắc.

giam-can-hieu-qua-tai-nha-amigarden

4. Ăn chậm giảm cân

Nếu bạn đang cố giảm cân, hãy ăn chậm rãi và tập trung để ăn ít hơn. Nghiên cứu gần đây chứng minh rằng não cần thời gian để nhận ra rằng cơ thể đã hết đói.

Khi bạn tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, não của bạn sẽ không kịp ghi lại lượng thực phẩm đã ăn và kết quả là bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn chậm và tập trung có thể giúp bạn ăn ít hơn và kiểm soát được cân nặng.

5. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh và đồ chiên xào nhiều dầu mỡ:

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân thì việc bạn nên tạm biệt dần các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên xào qua dầu mỡ như khoai tây chiên, mì xào…

Các loại thức ăn này không chỉ gây nên béo phì mà còn gây nên  nhiều hệ lụy ma còn có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Xem thêm:

Bài viết tương tự