giam-can-nho-chay-bo

Để giảm đi số cân nặng và mỡ thừa của mình nhiều người đã lựa chọn các cách giảm cân khác nhau như: ăn kiêng, thể dục giảm cân, giảm cân nhờ chạy bộ hoặc áp dụng các bài tập riêng cho từng bộ phận muốn giảm lượng mỡ thừa. Trong đó, giảm cân nhờ chạy bộ giúp bạn tiêu hao lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng hơn đã có nhiều người chứng minh được điều này thông qua cường độ tập luyện mỗi ngày. Hãy áp dụng ngay phương pháp chạy bộ dưới đây để lấy lại vóc dáng thon gọn ngay nhé!

Tác dụng của chạy bộ:

  • Chạy bộ là một hình thức tập thể dục rất tốt, phù hợp với tất cả mọi người và đặc biệt nó giúp nhiều phụ nữ có vóc dáng thon gọn, ổn định trọng lượng cơ thể. Khi chạy, toàn bộ cơ thể sẽ chuyển động theo từng bước chạy. Vì thế không chỉ có bắp chân, đùi tham gia vào hoạt động này, mà còn có cả cơ bụng, tay, cổ… Nhờ đó tuần hoàn máu tốt hơn. Luyện tập thường xuyên kết hợp với chế độ ăn hợp lý là một phương pháp giảm béo hiệu quả. Hơn nữa giảm cân nhờ chạy bộ giúp giải tỏa căng thẳng rất hữu hiệu.

  • Khi chạy bộ, Axit béo được đốt cháy tốt nhất ở quãng 65 – 70% nhịp tim tối đa. Chạy bộ phát huy tác dụng thải nước khỏi cơ thể và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu bên trong tế bào. Chạy cũng kích thích sự lưu thông bạch huyết trong các mạch bạch huyết.

giam-can-nho-chay-bo

 

  • Đối với giảm cân:

    Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calories?

Số calo 1 phút bạn tiêu hao được xác định bởi trọng lượng cơ thể và tốc độ chạy của bạn. Nếu chạy bộ với tốc độ 4 dặm/giờ ( 26 km/h ) hay còn gọi là tốc độ thông thường sẽ giúp bạn tiêu tốn một lượng calo tương ứng như sau:

– Người nặng 60kg tiêu hao 4,7 Kcal

 ⇒ 30 phút : 141 Kcal

– Người nặng 70kg tiêu hạo 5,5 Kcal

⇒ 30 phút : 165 Kcal

– Người nặng 80kg tiêu hao 6,3 Kcal

⇒ 30 phút : 189  Kcal

– Người nặng 90kg tiêu hao 7,1 Kcal

⇒ 30 phút : 213  Kcal

Như vậy, mục tiêu luyện tập để giảm 10kg bằng cách phương pháp chạy bộ giảm cân, phải cố gắng đốt cháy ít nhất 250 calo trong buổi chạy bộ mỗi ngày. Với những người nặng 80kg thì phải chạy bộ ít nhất 40 phút mỗi ngày với tốc độ của 4 dặm một giờ để có thể giảm nửa ký mỗi tuần. Chạy bộ 30 phút trên máy có thể đốt cháy 374 calo.

giam-can-nho-chay-bo

Chuẩn bị trước khi chạy bộ:

  • Trang phục và giày tập: Vừa vặn thoáng mát nhằm hỗ trợ tối đa cho từng bước chuyển động nhưng tuyệt đối không được quá chật. Tương tự với giày bạn nên lựa chọn một đôi giày chạy tốt và lớn hơn kích cỡ bàn chân khoảng 0.5 size nhằm giúp bàn chân luôn thoải mái co dãn khi vận động ở cường độ cao. Những bộ đồ thoáng mát, hút mồ hôi tốt nên được dùng vào mùa hè, trang phục kín đáo sẽ giúp cơ thể giữ nhiệt vào mùa đông. Mặc sai trang phục dễ ảnh hưởng tới sức khỏe, gây ra các bệnh về hô hấp và tim mạch.

  • Khởi động kĩ trước khi luyện tập: dành từ 3-5 phút để khởi động cơ thể

Thực hiện các động tác khởi động như: xoay khớp cổ, khớp tay, vai, khớp chân, xoay hông, kéo giãn bắp chân, nâng cao đùi, …

Kĩ thuật chạy bộ:

  • Nửa người trên:

    + Đầu, cổ, lưng tạo thành 1 đường thẳng: cổ nhìn về phía trước, vai thả lỏng, lưng giữ thẳng

    + Để tay thành góc 90 độ, cẳng tay giữ nguyên, vai chuyển động, tay để hờ vừa phải không nên năm chặt và không vung quá mạnh,  người hơi nghiêng về phía trước,

  • Nửa người dưới:

+ Kĩ thuật đặt bàn chân: chĩa bàn chân thẳng về phía trước, không để chân chếch thành hình chữ V.

+ Tư thế tiếp xúc của bàn chân: tiếp xúc cùng lúc bằng giữa gót chân và lòng bàn chân.

giam-can-nho-chay-bo

Những lưu ý khi thực hiện chạy bộ:

  • Khung thời gian chạy bộ thích hợp trong ngày: từ 16h-18h

  • Cường độ luyện tập trong 1 lần chạy:

+ Người mới bắt đầu: khoảng 30 phút

+ Người tập lâu năm: khoảng 45 phút – 60 phút

  • Thời gian luyện tập trong tuần: 3-4 ngày trong tuần.

  • Khi mới bắt đầu tập nên chạy chậm để đốt cháy nhiều mỡ thừa, chạy nhanh và sốc không khiến mỡ thừa giảm

  • Thời gian trong quá trình chạy bộ: có thể chạy 2 phút rồi lại đi bộ 3 phút, cứ liên tục như vậy cho đến khi nâng cao được thời gian chạy liên tục trong 1 lần chạy.

  • Trước khi chạy 1 tiếng: bổ sung bằng hoa quả, món ăn nhẹ: 1 quả chuối, 1 ly sữa, 1 cốc nước ép hoa quả,

  • Nghe nhạc giúp cơ thể chạy bộ tốt hơn

Giảm cân nhờ chạy bộ giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng hơn . Hãy áp dụng nhịp nhàng kỹ thuật chạy bộ trên sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng mỗi ngày đấy. Dù tập luyện với mục đích gì bạn cũng cần nghỉ ngơi hợp lý, bồi bổ cơ thể bằng những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với thịt, cá, trứng, sữa và nhiều rau xanh để đảm bảo cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và sảng khoái bạn nhé!

Bên cạnh thực hiện chạy bộ giảm cân bạn có thể áp dụng các phương pháp giảm cân khác như xây dựng thực đơn giảm cân hay xem thêm cách ăn trứng để giảm cân. Ngoài ra bạn có thể sử dụng trà giảm cân detox hoa quả sấy cũng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn đó.

Đến gian hàng ngay liên hệ để được tư vấn thêm:

VƯỜN TRÀ AMI – KHỎE ĐẸP TỪ BÊN TRONG

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC:

CSKH(Hành chính): 0865.605.601

amigarden.vn@gmail.com

Website: amigarden.vn

Bài viết tương tự