Các chị em sau khi sinh thường tăng cân rất nhanh. Do phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có lợi để mau chóng hồi phục và còn lấy sữa chăm em bé. Khi cân nặng tăng nhanh sẽ dẫn đến những mặc cảm không đáng có. Hiểu được điều này dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và hiệu quả an toàn cho cả mẹ và bé.

Thực trạng béo bụng :

Tình trạng béo bụng hiện nay chủ yếu là do vùng bụng có nhiều mô mỡ tích tụ. Gồm có 2 loại mô mỡ chủ yếu là mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

  • Mỡ nằm dưới bề mặt của da được gọi là mỡ dưới da và chúng ta có thể cảm nhận thấy bằng cách đơn giản như sờ, nắn.
  • Ở xung quanh nội tạng của chúng ta thường có những lớp mỡ thừa nó chính là mỡ nội tạng, loại mỡ này có tác hại rất lớn tới cơ thể của chúng ta. Để cảm nhận được loại mỡ này chúng ta không thể cảm nhận bằng cách thông thường.

Chúng ta bị béo bụng chính là do tác động của mỡ nội tạng gây nên. Khi các mô mỡ nội tạng tích tụ nhiều sẽ làm cho lớp mỡ dưới da bị đẩy ra phía ngoài. Do đó, bụng bạn sẽ ngày càng béo hơn. Trên thực tế các bà mẹ sau sinh đã cố giảm các lớp mỡ dưới da bằng các cách như : sử dụng các cách giảm cân, vận động, ăn kiêng,…. Nhưng tất cả đều không hiệu quả vì nếu muốn giảm được mỡ bụng thành công chúng ta cần loại bỏ triệt để được cả mỡ nội tạng trong cơ thể và lớp mỡ dưới da.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh

Béo bụng còn suốt phát từ các nguyên nhân dưới đây :

  • Hormone:Trong thời gian thai kỳ nội tiết tố bị thay đổi chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Vì vậy, hormone có thể kiến bạn trở nên béo bụng. Trong khi mang thai cơ thể của bạn sẽ gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng có tác dụng giúp da bụng giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi. Đồng thời là tấm chắn êm ái để bảo vệ tốt cho em bé.
  • Di truyền: Việc tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh tay… sau sinh. Cũng có thể là do bạn bị di chuyền từ chính mẹ của mình.
  • Stress: Tình trạng căng thẳng sau sinh kéo dài khi phải chăm sóc em bé. Chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn sẽ chống lại sự căng thẳng đó bằng cách tự sản xuất ra một lượng lớn Khiến cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông… Là do lượng cortisol này quá cao.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sau sinh, với việc tẩm bổ hay bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để có đủ sữa cho con bú. Do đó, vô tình khiến bạn nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu dẫn tới béo bụng.

Sau đây là một số cách giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh mà chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng :

1. Cách giảm mỡ bụng sau sinh với rượu gừng

Tạo ra một hỗn hợp massage hiệu quả cho những người mỡ thừa nhiều bằng cách kết hợp giữa gừng và rượu cùng với nghệ vàng.

Giảm mỡ bụng sau sinh không còn khó khăn gì khi bạn sử dụng hỗn hợp này. Sau khi tắm người sạch sẽ, bạn hãy dùng rượu gừng thoa khắp cơ thể, chúng ta vừa thoa vừa kết hợp massage cơ thể để lượng mỡ thừa được đào thải nhanh hơn. Cách giảm mỡ bụng sau sinh với rượu gừng phù hợp với sức khỏe của cả mẹ và việc chăm sóc hay cho bé bú. Chỉ cần bạn kiên trì với phương pháp dân gian này việc giảm mỡ bụng sau sinh không còn trở thành nỗi lo với bạn nữa.

2. Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Cho con bú bằng sữa mẹ rất tốt cho bé và giúp bé phát triển nhanh hơn. Ngoài cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho bé, việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp cải thiện vóc dáng của bạn khá nhiều. Với lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Do đó, khi cho con bú sữa mẹ bạn sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

3. Cách giảm mỡ bụng sau sinh với muối nóng

Chúng ta cũng có thể giảm mỡ bụng bằng cách rang nóng gừng cùng với muối sau đó dùng chiếc khăn mềm cuộn vào đắp lên bụng và kết hợp với massage để có được vòng 2 như ý.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh

Khi muối nóng kết với gừng sẽ hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng tốt hơn nên bạn hãy  đảo lại muối khi đã bị nguội bớt, hơi nóng sẽ làm cơ thể nóng lên cải thiện hiệu quả giảm cân tốt hơn.

4. Bột quế giảm mỡ bụng sau sinh thật sự an toàn

Trên thực tế việc sử dụng bột quế để giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp đánh tan lượng mỡ vùng bụng rất tốt. Chúng ta nên kết hợp bột quế với chanh và mật ong để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Với sự kết hợp của ba thành phần này sẽ cho bạn một loại nước uống thơm ngon, có vị chua ngọt dễ uống.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh

Bạn nên uống vào mỗi buổi sáng sau khi tỉnh dậy với công thức: trộn bột quế, nước cốt chanh, 1 thìa bột ong rồi thêm 1 chút nước ấm. Bạn thực hiện cách này thường xuyên sau 2 tuần bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt không chỉ về cân nặng mà cả vòng eo cũng thay đổi. Cách giảm mỡ bụng sau sinh này đang rất được các mẹ sử dụng tại nhà.

5. Sử dụng gen bụng sau sinh

Biện pháp để giảm mỡ ở vòng 2 hiện nay có rất nhiều cách nhưng để được ưa chuộng nhất vẫn là sử dụng gen bụng.

Bạn không nên nóng vội mà sử dụng gen quá sớm. Vì nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

Bạn chỉ lên gen bụng khoảng từ 1 – 2 tháng sau khi sinh tùy theo sinh thường hoặc sinh mổ (sinh mổ cần gen bụng muộn hơn) và sau khi đã sạch sản dịch. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không được gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

6. Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

Ngải cứu có rất nhiều lợi ích, không chỉ được biết đến là một loại dược liệu giúp an thần, dưỡng thai. Mà nó còn rất tốt cho việc giảm mỡ bụng sau sinh.

Ngải cứu là một loại lá có mùi thơm nồng, hơi đắng rất khó ngửi, tuy nhiên chính vị gắt ấy lại làm nên giá trị dưỡng chất của cây ngải cứu. Thời xưa ngải cứu đã được sử dụng như một vị chữa bệnh về thần kinh, đau đầu, dưỡng thai, cầm máu, trị mụn, mẩn ngứa, cảm cúm, viêm xoang, nóng trong người,…đặc biệt là được rất nhiều các chị em phụ nữ dùng như là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà vừa an toàn lại rất tốt cho sức khỏe.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh

Cách chế biến: Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang, cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Lưu ý các chị em là khi cần chườm chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.

7. Tập thể dục đều đặn

Sau khi cơ thể bạn đã hồi phục sau sinh bạn có thể chọn một phương pháp hoạt động phù hợp. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây :

  • Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.
  • Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao).
  • Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.
  • Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ.

Các mẹ cứ chăm chỉ áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh ở trên nỗi lo mỡ bụng không còn là vấn đề nữa. Chúc các bạn giảm mỡ bụng thành công!  

Mua trà giảm cân detox hoa quả sấy liên hệ để được tư vấn thêm:

VƯỜN TRÀ AMI – KHỎE ĐẸP TỪ BÊN TRONG

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC:

CSKH(Hành chính): 0865.605.601

amigarden.vn@gmail.com

Website: amigarden.vn

Xem thêm:

Bài viết tương tự