Mẹo giảm cân

Top 5 mẹo làm sao để giảm cân hiệu quả bạn nên biết

AmigardenLàm sao để giảm cân? Chắc hẳn là câu hỏi đau đầu nhất mà đại đa số mọi người đang không biết trả lời như thế nào. Nếu bạn đi tìm hiểu câu trả lời thì nó có quá trời ơi là trời phương pháp giảm cân luôn.

Xem thêm:

Dưới đây mình sẽ chỉ cho các bạn những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất. Mà bạn có thể áp dụng ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần áp dụng các phương pháp này người lười cũng có thể giảm cân.

1. Ngủ trong thời tiết lạnh

Ngủ trong cảm lạnh tinh tế làm tăng hiệu quả của việc lưu trữ BAT (mô mỡ màu nâu) của chúng tôi giúp đốt cháy chất béo được lưu trữ trong bụng, do đó giữ ấm cho chúng ta.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Diabetes cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 18°C đốt cháy thêm 75 calo so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

 

lam-sao-de-giam-can

2. Bạn nên uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Làm sao để giảm cân? Theo Giáo sư Aaron Carroll tại Trường Y khoa Đại học Indiana cho biết, trước đây nhiều nhà khoa học đã đưa ra khuyến cáo con người cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày, tương đương 8 cốc nước.

Do đó, theo ông Carroll, lượng nước cần bổ sung mỗi ngày không phải là con số chuẩn chỉ 2 lít mà phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

lam-sao-de-giam-can

Tuy nhiên, bạn nên uống 1-2 ly nước trước bứa ăn khoảng 30 phút.

Chắc bạn nghĩ tại sao lại phải uống trước bữa ăn như vậy? Vậy mình sẽ trả lời cho các ngay nhé: Khi bạn uống nước như vậy sẽ khiến bạn tăng cảm giác no.

Đồng thời cũng rất có lợi cho cơ thể giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể nếu bạn uống vào đúng thời điểm.

Quá trình trao đổi chất của bạn sẽ có một hành trình làm việc mới, và dạ dày của bạn sẽ được đầy một phần, giúp bạn ăn ít hơn.

3. Ăn nhiều chất chứa protein (chất đạm)

Để giảm cân nhanh hiệu quả bạn không nên bỏ qua việc bổ sung cho mình thêm nhiều chết có chứa protein.

Cơ thể bạn đốt cháy calo nhanh hơn khi tiêu hóa và chuyển hóa protein bạn tiêu thụ.

lam-sao-de-giam-can

Vì vậy, với chế độ ăn kiêng có hàm lượng protein cao có thể tăng sự trao đổi chất của bạn lên đến 80-100 calo mỗi ngày và có thể làm bạn cảm thấy no và giảm sự thèm ăn.

Bạn nên bổ sung protein vào mỗi bữa ăn sáng bằng các loại thực phẩm như: trứng, sữa, bơ đậu phộng… có thể mang lại cho bạn một hiệu quả tốt hơn.

4. Hạn chế ăn nhiều đường

Với việc tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây nên rất nhiều bệnh đối cới cơ thể của chúng ta bao gồm đái tháo đường tuýp 2, ung thư và bệnh tim.

Nhiều loại đường tinh chế được ẩn trong các thực phẩm chế biến khác nhau, do đó khi bạn thản nhiên tiêu thụ chúng mỗi ngày mà không hề hay biết.

lam-sao-de-giam-can

Bạn nên giảm sử dụng các thực phẩm như ngũ cốc ăn sáng, rau đóng hộp, bánh mì ngọt, đồ ăn nhẹ mặn, bánh ngọt và bánh quy… Để hạn chế bệnh tật và có thể khống chế cân nặng của mình một các dễ dàng hơn.

5. Uống trà xanh không đường

Uống trà xanh giảm cân? Có lẽ là phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả được rất nhiều người biết đến.

Trà xanh là một loại nước giải khát tự nhiên chứa đầy chất chống ôxy hóa.

Nó là loại nước uống được mọi người ưa chuộng sử dụng nhiều sau nước.

Tuy chỉ chứa lượng nhỏ caffeine nhưng trà xanh lại chứa chất chống ôxy hóa rất tốt có tên catechin, hoạt động phối hợp với caffeine làm tăng cường quá trình đốt mỡ thừa lên đến 17%, đặc biệt là chất béo bụng.

lam-sao-de-giam-can

Xem thêm: Cách uống trà xanh giảm cân ngay tại nhà

6. Bổ sung thêm một số thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Có thể bạn đang cố gắng nỗ lực giảm cân.

Tuy nhiên, bạn không phải loại bỏ những thực phẩm thông thường trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Chỉ cần bạn đa dạng thực đơn mỗi bữa ăn của bạn hơn với các loại thực phẩm như: Hành tây, ngô, củ từ, cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu ô liu, ớt và trà xanh. Chúng sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

lam-sao-de-giam-can

 

Mặt khác, ngay cả hương thơm của cam quýt hay bạc hà cũng có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn, do đó đừng bỏ qua chúng.

Hay thậm trí là táo cũng có tác dụng tiêu hao dầu mỡ và giảm béo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn mỗi ngày nên ăn từ 1 – 2 quả táo, sẽ có tác dụng giảm béo và chất mỡ dư thừa trong cơ thể.

Lượng magie và kali trong táo còn giúp điều chỉnh áp suất máu và giữ cho nhịp tim luôn ở mức ổn định.

Ngoài ra bạn cần lưu ý những điều không nên làm dưới đây để tránh bị tăng cân trở lại:

– Bạn không nên nhai kẹo cao su hoặc nói quá nhanh vì cả hai điều này đều làm bạn nuốt quá nhiều không khí, khiến cho bụng to hơn.

– Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn vui vẻ và cười nhiều hơn thì cũng giúp cơ bụng săn chắc bởi đây cũng là bài tập thể dục nhẹ nhàng ai cũng làm được.

– Quá trình trao đổi chất của bạn sẽ bị nghẽn và cơ thể bạn sẽ bắt đầu dự trữ chất béo xung quanh bụng của bạn nếu bạn cứ liên tục nhịn đói như vậy. Đặc biệt là nhịn đói vào mỗi bữa sáng, sẽ làm cho bữa trưa và bữa tối của bạn sẽ ăn nhiều hơn đó..

– Giống như chia sẻ ở trên bạn nên uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì cân nặng của bạn ổn định, đồng thời tránh được tình trạng chướng bụng do cơ thể mất nước.

Trên đây là các cách làm sao để giảm cân mà các bạn nên áp dụng để có được vóc dáng thon gọn như mong muốn. Ngoài ra, nếu bạn quá bận rộn và không chú ý đến các phương pháp giảm cân thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân bằng detox hoa quả sấy khô. Tại sao nên dùng detox hoa quả sấy Top 6 công dụng của trà giảm cân detox| Đặt hàng nhanh | 0981.562.750