Mẹo giảm cân

Làm thế nào để giảm cân? 8 mẹo hay bạn nên biết

Làm thế nào để giảm cân? có quá nhiều phương pháp giảm cân, làm bạn bối rối và phân vân. Tuy nhiên cho dù bạn giảm cân bằng cách nào thì bạn cần tìm hiểu kỹ những nguyên tắc và phương pháp giảm cân phù hơp.

Xem thêm:

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những mẹo giảm cân dưới đây để việc giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn.

1. Không dùng đồ uống có gas và chứa nhiều đường.

Đường không tốt cho cân nặng của bạn, và đường trong đồ uống còn tệ hơn.

Người uống càng nhiều nước ngọt có gas thì càng tăng cân nhiều, dễ dàng dẫn đến béo phì.

Sở dĩ uống nước ngọt có gas bị béo phì  là vì có chất fructose mà trong cơ thể không cần có insulin nó cũng biến thành mỡ thừa nên gây mập.

Không chỉ gây nên béo phì mà nó còn gây ra nhiều bệnh về đường máu : bệnh tiểu đường, tăng huyết áp. Vì vậy để tránh được hiện tượng béo phì, hoặc giảm cân bạn nên tránh xa các loại nước ngọt có gas.

 lam-the-nao-de-giam-can-amigarden

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc từ trước đến nay đều được xem là giải pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả được các chuyên gia khuyên áp dụng.

Nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, những người ngủ đủ 7 – 8 tiếng một đêm có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với những người thiếu ngủ.

Thêm vào đó, thức dậy sau một đêm ngủ đủ giấc vừa giúp tinh thần của bạn sảng khoái hơn, vừa nâng cao hiệu quả tập luyện giảm cân vào buổi sáng.

3. Kiểm soát khẩu phần và lượng calorie

Kiểm soát khẩu phần ăn, hay kiểm soát lượng calorie từ thực phẩm là một cách giúp giảm cân hữu hiệu.

Chúng ta vẫn biết rằng, tuỳ vào chiều cao, cân nặng, giới tính, tuổi tác, tình hình sức khỏe… mà lượng calo cần thiết ở mỗi người trong 1 ngày là không giống nhau.

Việc ăn quá mức calo cần thiết sẽ khiến bạn tăng cân, và ngược lại, lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao sẽ khiến bạn thon thả hơn.

Về cơ bản, trung bình mỗi ngày nam giới cần khoảng 2.200 – 2.500 calories và con số này ở nữ giới là 1.800 – 2.000 calories.

4. Ăn ít đường

Đường là loại thực phẩm mà các thực đơn ăn kiêng hiện đại tránh xa. Người hay ăn đường (hay siro ngô có độ ngọt cao) dễ có nguy cơ bị béo phì, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và nhiều loại bệnh khác.

Các loại thực phẩm ít chất béo và không đường thường được coi là một phần của chế độ ăn ít calo và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả lại giúp bạn không lo thiếu dinh dưỡng.

Nhu cầu giảm cân, có thân hình thon gọn để diện đồ mùa hè vừa đẹp vừa quyến rũ đang là mục tiêu hàng đầu của các chị các em.

Và một trong những biện pháp giảm cân, rèn luyện thân thể được các quý cô lựa chọn nhiều nhất là thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt ít calo, giảm chất béo.

Các loại thực phẩm ít chất béo và không đường thường được coi là một phần của chế độ ăn ít calo.

Một số loại thực phẩm tự nhiên không đường và ít chất béo dưới đây vẫn làm tốt nhiệm vụ cung cấp dinh dưỡng để hỗ trợ sức khỏe tốt.

 lam-the-nao-de-giam-can-amigarden

5. Ăn nhiều chất chứa protein

Protein là dưỡng chất quan trọng nhất cần quan tâm khi giảm cân.

Một thực đơn ăn kiêng giàu protein sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất thêm 80-100 calorie mỗi ngày, cũng như giúp chúng ta giảm lượng calorie nạp vào cơ thể tới 441 đơn vị mỗi ngày.

Một nghiên cứu cho biết, protein chiếm 25% lượng calorie sẽ làm giảm đến 60% suy nghĩ về đồ ăn và cắt giảm một nửa nhu cầu ăn nhẹ vào tối muộn.

Tăng lượng protein vào khẩu phần ăn kiêng là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để giảm cân.

Làm thế nào để giảm cân?

6. Dùng dầu dừa nấu ăn

Dầu dừa rất tốt cho sức khỏe, bởi nó chứa hàm lượng cao một loại chất béo đặc biệt gọi là axit béo chuỗi trung bình (medium chain triglyceride).

Loại chất béo này giúp tăng cường trao đổi chất thêm 120 calorie mỗi ngày, cũng như giảm cảm giác thèm ăn, giúp tổng lượng calorie mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày giảm tới 256 đơn vị.

Lưu ý là khả năng giảm béo của dầu dừa chỉ phát huy khi chúng ta dùng nó thay cho dầu mỡ thông thường để nấu ăn, thay vì chỉ rưới dầu dừa lên đồ ăn đã nấu.

 lam-the-nao-de-giam-can-amigarden

7. Nhai kỹ

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, tốc độ nhai ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Khi nhai nhanh, nuốt nhanh, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn cần thiết.

Càng nhai kỹ, nước bọt trộn với thức ăn nhiều hơn, điều này rất có lợi. Mặc dù thực tế nước bọt con người có đến 98% là nước nhưng nó là chứa các enzym quan trọng, cũng như các hợp chất khác như hợp chất kháng khuẩn, chất nhầy, và chất điện phân.

Các enzym trong nước bọt tạo ra phản ứng hóa học ban đầu để “giảm tải” cho các công đoạn tiêu hóa về sau.

Cảm giác no ở dạ dày phải mất 20 phút mới được thông tin đầy đủ đến não.

Nếu ăn nhanh, rất dễ xảy ra tình huống là trót ăn nhiều thức ăn hơn mức cần thiết trước khi nhận ra là mình đã no, sau đó… vật vã vì thấy quá no.

Khi bạn dành thời gian để ngừng xúc thực phẩm và nhai từng miếng trước khi nuốt, thời gian ăn sẽ lâu hơn.

Trong thời gian đó, có thể não đã nhận được tín hiệu là bụng đã no để tránh tiêu thụ quá mức cần thiết bởi ăn quá nhiều là một thói quen không lành mạnh, có thể gây ra vấn đề cho sức khỏe nói chung hoặc khiến hệ tiêu hoá thêm “khốn khổ”.

 lam-the-nao-de-giam-can-amigarden

8. Ăn nhiều chất xơ

Đây là một trong những lời khuyên giảm cân được nhiều người phổ biến nhất.

Chất xơ có trong nhiều thực phẩm rau, củ, quả không chứa nhiều năng lượng, không làm tăng cân, thích hợp sử dụng dài lâu.

Khi bổ sung chất xơ vào bụng, sẽ tạo cảm giác no lâu, không bị đói, từ đó giúp hạn chế được việc nạp quá nhiều thức ăn.

Nhất là chất xơ sẽ làm hạn chế bớt cảm giác thèm ăn đêm.

Hỗ trợ chức năng co thắt và xuất tiết của ruột già, khiến chất béo trong thực phẩm chưa kịp được hấp thu được thải ra ngoài theo đường bài tiết, tránh được tình trạng tích trữ chất béo.

Có khả năng ức chế phản ứng lên men, thải khí độc ra ngoài, từ đó ảnh hưởng gián tiếp đến tiến trình biến dưỡng chất béo của lá gan.

 lam-the-nao-de-giam-can-amigarden

Trên đây là 8 mẹo làm thế nào để giảm cân hay mà bạn nên biết. Hãy lưu lại ngay cho bản thân nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Mua trà giảm cân liên hệ để được tư vấn thêm:

AMIGARDEN – KHỎE ĐẸP TỪ BÊN TRONG

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC:

CSKH(Hành chính): 0865.605.601

amigarden.vn@gmail.com

Website: amigarden.vn