Mẹo giảm cân

Những thứ không nên thiếu trong tủ lạnh nếu muốn ăn kiêng giảm cân

1. Quả cam

Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, acid citric, glucose…, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể rất thích hợp cho quá trình ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra nước cam còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả, có chất limonoid ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, cam còn có lợi cho đường tiêu hóa, loại trừ chất độc nằm trong lớp mỡ trên cơ thể.

Vitamin C trong trái cam giúp bạn cảm giác khỏe hơn, nhanh  no và không còn cảm giác thèm ăn. Một cốc nước cam mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói và hạn chế ăn đồ ăn vặt. 

 an-kieng-giam-can-amigarden

2. Các loại rau lá sẫm:

Ðó là rau chân vịt, cải các loại, củ cải. Trong các loại rau này có chứa hợp chất trống ung thư, giàu chất xơ, vitamin và chất khoáng. Tốt nhất là ăn sống hoặc xơ chế qua bởi nấu ở trên lửa quá lâu, vitamin và chất khoáng sẽ bị phân huỷ hết.

 an-kieng-giam-can-amigarden

3. Bột ngũ cốc:

Nếu bạn đang thực hiện ăn kiêng giảm cân thì không nên bỏ qua các loại ngũ cốc hỗ trợ giảm cân.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa thành phần cellulose có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu, ngăn ngừa nguy cơ gây đột quỵ và các bệnh về tim mạch. Bột ngũ cốc từ các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, mè đen… chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như các loại vitamin B1, B2, B6, C, E và các loại khoáng như canxi, sắt, magie và cả tinh bột, chất đạm cùng chất béo tốt giúp tăng lượng calo cho cơ thể mà không hề gây tích lũy mỡ thừa hay tăng cân. Ngoài ra bột ngũ cốc còn giúp ngăn ngừa chúng táo bón, chống các triệu trứng ung thư.

 an-kieng-giam-can-amigarden

4. Ðậu nành:

Cung cấp canxi chống loãng xương, là nguồn cung cấp protein dồi dào, có nguồn gốc thực vật. Sữa đậu nành không chất béo, đậu hũ, tào phớ là món ăn quen thuộc từ đậu nành.

Lượng chất Isoflavones có trong đậu nành có khả năng ngăn ngừa béo phì thông qua việc giảm tiếp nạp thức ăn vào cơ thể từ đó ngăn ngừa việc tăng cân. Việc bổ sung Isoflavones từ đậu nành còn giúp cung cấp cho cơ thể nguồn protein thực vật hoàn hảo cùng nhiều chất xơ, ít chất béo không no. Khẩu phần ăn có nhiều protein đậu nành giúp duy trì năng lượng lâu hơn, giảm tích mỡ và khối nạc do đó có hiệu quả giảm cân đáng kể đồng thời cải thiện kết cấu cơ thể.

 an-kieng-giam-can-amigarden

5. Chanh:

Ai cũng biết chanh giàu vitamin C đến mức nào. Một ly nước trắng với vài lát chanh sẽ còn tốt hơn nữa. Ở trong quả chanh có chứa rất nhiều axit citric, một loại axit hữu cơ có chức năng hỗ trợ tốt quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp giải phóng chất béo hiệu quả. Đặc biệt hơn, với thành phần polymer pectin có trong chanh sẽ ức chế được cảm giác thèm ăn, tạo điều kiện tốt cho việc giảm cân của bạn.

6. Sữa tách béo:

Nhờ tách chất béo ra khỏi sữa, nên uống sữa tách béo sẽ giúp bạn giảm lượng chất béo đưa vào cơ thể, mà vẫn nhận được các dưỡng chất từ sữa. Hàm lượng vitamin D và protein trong sữa tách béo cao hơn so với nhiều loại sữa khác. Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, protein cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.