Trà xanh giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn là vì trong nó có chứa hoạt chất Epigallocatechin gallat (hay còn gọi là EGCG), một chất chống oxy hóa có khả năng đốt cháy các nồng độ chất béo trong máu như cholesterol, triglyceride, giảm tích tụ mỡ ở gan và các bộ phận khác trong cơ thể.

Hàm lượng vitamin C rất lớn chứa trong trà xanh cùng nhiều loại vitamin khác, giúp phá vỡ các tế bào mỡ gây béo một cách nhanh chóng. Chính vì thế mà trà xanh giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Đối với nhân viên văn phòng, xây dựng thói quen uống trà xanh giúp họ trở nên minh mẫn, tỉnh táo đầu óc, chống lại những phản xạ không tốt từ máy tính đến cơ thể. Bên cạnh đó, sự thanh mát, vị chan chát nhẹ nhàng và dậy mùi thơm của lá trà còn giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng, thư thái sau những buổi làm việc vất vả.

Làm sao để giảm mỡ bụng bằng trà xanh?

  • Trước bữa ăn, bạn hãy hãm lá trà xanh trong nước sôi và để sau khi ăn uống xong, bạn sẽ có một cốc trà xanh tuyệt vời để thưởng thức.
  • Trà xanh rất tốt nhưng không vì thế mà sử dụng nhiều thì sẽ tốt hơn mà thậm chí có thể gây phản tác dụng. Do đó, không nên lạm dụng quá 3 cốc mỗi ngày để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể.
  • So với trà xanh khô thì trà xanh tươi chưa qua chế biến sẽ giảm béo tốt hơn và cũng an toàn hơn.

Pha trà xanh như thế nào để hiệu quả giảm mỡ tăng gấp đôi?

Việc thường xuyên uống trà xanh mỗi ngày từ 3 – 4 ly được chứng minh rằng ngoài việc cải thiện sức khỏe trà xanh còn  mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Với lá trà xanh tươi, bạn hãy rửa sạch sau đó để cho ráo. Tiếp theo hãy hãm với nước sôi và để ấm. Mỗi ngày uống một lần 1 ly nhỏ trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Cách giảm cân bằng trà xanh mỗi ngày này có tác dụng cung cấp chất chống oxy hóa và chất sơ do đó làm tăng cảm giác no, khiến bạn không cảm thấy đói và them ăn,  cùng với đó các chất trong trà xanh còn hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nguyên liệu:
  • Trà xanh tươi
  • 1 quả chanh
Cách pha:

Chọn trà xanh lá nhỏ, nhặt cuống, rửa sạch rồi để ráo, chanh tươi cắt đôi.

Sau đó, lấy một lượng lá trà vừa đủ, vò nhẹ rồi cho vào ấm hoặc ly có nắp cùng vài hạt muối tinh. Để đảm bảo nước trà được xanh và thơm, bạn nên bỏ qua nước trà đầu tiên. Sau đó tiếp tục cho nước đun sôi vào và đợi khoảng 5-10 phút tùy theo sở thích uống đặc hoặc loãng của bạn.

Trà sau khi đã pha xong, gạn lấy nước và bỏ bã trà. Sau khi trà nguội bớt, chỉ cần vắt thêm nửa quả chanh là bạn đã có ngay một cốc trà giảm béo tuyệt vời.

Một số lưu ý khi sử dụng trà xanh giảm mỡ bụng:

  • Không dùng trà đã pha quá lâu. Vì trà để lâu rất dễ bị nhiễm vi khuẩn có hại và bị oxi hóa.
  • Không nên pha trà lại nhiều lần. Trà sau khi đã dùng qua một lần, các nguyên tố vi lượng chứa trong trà sẽ không còn nữa.
  • Trước bữa ăn không nên uống trà xanh vì nước trà sẽ làm loãng dịch vị của bạn.
  • Cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn: Trong lá trà xanh có chứa axit tannic, chất này sẽ khiến cho protein trong thức ăn trở nên cứng. Do đó, sau khi ăn khoảng 30 phút là thời điểm thích hợp để giảm béo bụng bằng trà xanh, điều này cũng rất có lợi cho sức khỏe.
  • Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt tuyệt đối không nên uống trà xanh: Bởi chị em sẽ bị mất máu nhiều hơn nữa nếu uống trà xanh trong giai đoạn này. Chưa kể đến việc phụ nữ trong kỳ “đèn đỏ” thường hay bị táo bón. Chất Tannin chứa trong trà xanh sẽ khiến triệu chứng táo bón càng trầm trọng hơn.

Để mang lại kết quả giảm mỡ bụng bằng trà xanh tốt nhất, chị em nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, giảm tối đa tinh bột cùng một số bài tập thể dục cơ bản. Bên cạnh việc sử dụng trà xanh để giảm cân bạn có thể sử dụng thêm trà giảm cân detox hoa quả sấy. Loại trà này cũng giúp đánh bay mỡ bụng của bạn rất hiệu quả. Nhiên liệu được làm từ các loại hoa quả và thảo mộc từ thiên nhiên vì vậy sẽ an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bạn.

Đặt hàng ngay

Bài viết tương tự