giam-can-nen-an-gi

Thừa cân là tình trạng rất phổ biến trong thời đại phát triển ngày nay. Đó có thể coi là hậu quả của việc chúng ta đang tiêu thụ quá nhiều loại thức ăn công nghiệp giàu năng lượng và chất béo. Tiêu thụ chúng quá nhiều dẫn tới tình trạng tích tự chất béo dư thừa. Do đó, ngày càng có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề giảm cân được đặt ra như: Giảm cân nên ăn gì? Làm thế nào để giảm cân? Hay ăn gì để giảm cân?… Hôm nay tôi sẽ cùng các bạn khám phá câu hỏi:”Giảm cân nên ăn gì?” ngay nhé. Hãy theo dõi phần tiếp theo để tìm kiếm câu trả lời nào.

1. Khoai lang

Cắt giảm hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ dinh dưỡng là điều bạn không nên làm khi giảm cân. Chính vì vậy bạn vẫn cần ăn tinh bột và khoai lang là nguồn tinh bột tốt cho việc này.

Với khoai lang chỉ cần 100g là bạn đã có được 86 calo và 3 g chất xơ. Với bữa trưa, bạn có thể luộc khoảng 100 – 150 g là đủ để duy trì mức năng lượng cho cơ thể hoạt động và giảm cân. Ngoài khoai lang, bạn cũng có thể thay thế bằng một số loại ngũ cốc khác như gạo lức, gạo huyết rồng mà vẫn đạt hiệu quả tương tự.

giam-can-nen-an-gi

2. Súp lơ xanh

Sau khi có đủ tinh bột và protein, điều bạn cần trong một bữa trưa giảm cân chính là súp lơ xanh với rất nhiều xơ và khoáng chất.

Cung cấp đủ xơ và khoáng chất giúp cơ thể bạn có thẻ trao đổi chất tốt hơn và thúc đẩy quá trình phân giải mỡ thừa. Bữa trưa với 1 chiếc súp lơ xanh khoảng 100 g luộc hoặc xào là đủ để bạn giảm cân.

Không chỉ súp lơ xanh, các loại rau xanh khác như bắp cải, rau muốn, rau mồng tơi cũng có thể thay thế. Bạn có thể sử dụng chúng một cách lần lượt để bữa ăn phong phú hơn.

giam-can-nen-an-gi

3. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Hoa quả và rau xanh là các loại thực phẩm chứa hàm lượng các vitamin và chất xơ dồi dào. Hơn nữa hàm lượng calo trong hoa quả và rau xanh ở mức thấp khiến chúng trở thành loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Các loại dưỡng chất trong rau quả không chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân mà còn đem lại cho cơ thể trạng thái tích cực để đốt cháy calo.

giam-can-nen-an-gi

4. Thịt bò

Thịt bò với hàm lượng protein không hề thua kém ức gà. Không chỉ vậy, thịt bò còn chứa rất nhiều sắt và các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Chỉ với khoảng 50 g thịt bò vào bữa tối, bạn sẽ có đủ dinh dưỡng cho cơ thể qua một đêm dài.

Ngoài thịt bò, bạn có thể thay thế bằng một số loại thực phẩm khác như thịt thăn lợn hoặc tôm thịt.

giam-can-nen-an-gi

5. Các loại hải sản

Tôm, cua, cá,… cũng thuộc danh sách các thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Trong thành phần của hải sản chứa nhiều các loại protein và canxi hỗ trợ cho sự hoạt động và phát triển của cơ xương, nhưng lại hoàn toàn không hoặc có rất ít hàm lượng chất béo. Đây cũng được xem là loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn và an toàn nhất.

Tuy nhiên, cần chú ý hơn đến cách chế biến hải sản để có thể mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất như: Không sử dụng quá nhiều biện pháp chiên xào nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phương pháp như luộc, hấp, canh hoặc ăn kèm với các loại rau trong các món salad để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

6. Sữa chua

Đây cũng là một loại thực phẩm có tác dụng giảm cân được nhiều người biết đến nhất hiện nay. Có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại sữa chua nhiều enzyme có lợi, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, trong sữa chua còn có các loại chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho vận động của cơ thể, tăng cường phát triển hệ xương và răng chắc khỏe mà lại hoàn toàn không gây béo. Sử dụng sữa chua thay cho những món đồ ăn vặt hàng ngày chính là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả.

3 lưu ý không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân:

Không nhịn bữa sáng

Bỏ bữa sáng nguy cơ mắc bệnh béo phì cao gấp 2 lần bình thường. Buổi sáng là thời điểm quan trong để cơ thể bổ sung năng lượng sau một đêm dài và khởi động ngày làm việc mới. Ăn sáng đúng khoa học giúp giảm nguy cơ béo phì, tăng cường năng lượng để các hoạt động được diễn ra trơn tru. Bữa sáng đủ dinh dưỡng sẽ tăng cao khả năng trao đổi chất, thúc đẩy đốt cháy calo giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng tối ưu.

Thời gian ăn tối

Nên ăn trước 7h tối và hạn chế tinh bột, chất béo, đường… hoặc ăn trước khi ngủ ít nhất từ 4-5h. Ăn tối muộn không những khiến bạn tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi đường tiết niệu, sỏi thận.

giam-can-nen-an-gi– Không lạm dụng thực phẩm ăn kiêng

Một số thực phẩm dù mang lại dinh dưỡng cao, phù hợp cho người cần giảm béo bụng nhưng bạn cũng không nên lạm dụng ăn nhiều quá mức để tránh những tác dụng ngược.

Trên đây là 6 đáp án trả lời cho bạn câu hỏi:” giảm cân nên ăn gì?”. Hãy lưu lại cho bản thân ngay để những loại thực phẩm này sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình giảm cân và giúp bạn giảm cân thành công nhé!

Xem thêm:

                  1. Ăn miến giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

                  2. Ăn sáng giảm cân nhanh chóng và an toàn

                  3. Đánh bay 5kg bằng cách ăn khoai tây giảm cân

                  4. Ăn khoai lang giúp giảm cân dễ dàng hơn

                  5. Ăn bí đỏ giảm cân nhanh trong 7 ngày

                  6. Ăn gì để giảm cân? Top 10 thực phẩm giảm cân hiệu quả

                  7. Cách giảm cân bằng gạo lứt an toàn hiệu quả

Bài viết tương tự