Nhung-cach-giam-can

Căng thẳng trong công việc, ngủ không ngon, sử dụng đồ ăn vặt không góp phần tạo nên vóc dáng hoàn hảo và chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Thừa cân, béo phì đang dần là vấn nạn của xã hội ngày nay. Những bài thuốc, những phương pháp giảm cân không an toàn, thuốc giảm cân trôi nổi trên thị trường khiến nhiều người tiền mất tật mang. Những cách giảm cân hiệu quả mà an toàn dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng cải thiện tình trạng thừa cân của mình.

1. Giảm cân bằng súp

Thưởng thức món súp nằm trong những cách giảm cân đơn giản hàng ngày sẽ giúp bạn giảm được lượng calo trong mỗi bữa ăn. Bởi vì, việc ăn súp như một món khai vị sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh các món súp có nhiều muối và từ những thực phẩm đóng hộp cũng như những thực phẩm nhiều chất béo và calo.

Nhung-cach-giam-can

2. Ăn nhiều bưởi và dưa hấu

Một nghiên cứu thử nghiệm được thực hành bởi Ken Fujioka trên 100 đàn ông và nữ giới trong hai tuần, những người ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn giảm được hai kg, khi mà những người uống nước bưởi ba lần 1 ngày mang thể giảm 1,5 kg. ngoài ra, nhiều bệnh nhân trong nghiên cứu này có thể giảm đến 10 kg.

Bên canh đó, dưa hấu là loại trái cây lý tưởng của mùa hè. Hãy ăn một miếng dưa hấu thay vì 1 lát bánh, bạn sẽ giảm được hàng trăm calo. dưa đỏ đựng 92% là nước và nó với thể giúp đối phó có tình trạng mất nước.

Nhung-cach-giam-can

3. Nói không với thịt ba chỉ và thịt có mỡ

Cách giảm cân đơn giản tại nhà đơn giản chỉ là tránh xa các loại thịt có mỡ. Bởi vì loại thực phẩm này rất giàu calo. Ước tính nếu không ăn sandwich với thịt ba chỉ trong một bữa sẽ giúp bạn giảm được 100 calo một ngày. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể giảm được 4kg/năm.

4. Hạn chế ăn đồ ngọt

Một chai soda có lượng calo bằng 10 thìa đường.

Thay thế các đồ uống có nhiều đường như soda bằng nước tinh khiết hay nước khoáng là cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất. Vì một chai nước soda có lượng calo tương đương với 10 thìa đường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những đồ uống bổ dưỡng có ít calo khác như nước chanh, bạc hà, dâu tây,…

Nhung-cach-giam-can

5. Tập yoga

các động tác yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển giúp giảm mức độ kích thích găng tay, làm cho nâng cao độ nhạy insulin, giúp bạn đốt cháy được lượng calo hơn từ chậm triển khai giúp giảm cân hiệu quả.

Nhung-cach-giam-can

6. Uống ít rượu

Rượu không chỉ là đồ uống giàu calo mà còn kích thích khẩu vị của bạn. Cách giảm cân đơn giản và hiệu quả là tránh xa rượu bia và đồ uống có cồn.

Khi tham dự các buổi tiệc hay liên hoan có uống rượu bia, trước tiên bạn nên khai vị bằng một đồ uống không có cồn như nước tinh khiết hay nước soda sau đó mới đến các đồ uống có cồn như cocktail, bia và rượu. Rượu không chỉ giàu calo mà còn làm kích thích khẩu vị của bạn. Điều này đặc biệt không có lợi với những người muốn giảm cân.

7. Thoát khỏi căng thẳng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm sinh học, căng thẳng làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa, chúng ta có xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, ngọt và mặn hơn. 

Các nhà khoa học nói rằng tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng calo cao trong các tình huống căng thẳng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể và gây tăng cân.

Nhung-cach-giam-can

8. Đi xe đạp

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút đến một tiếng đồng hồ cho việc đạp xe là đã có thể đốt cháy được 500 – 1.000 calo. Tùy thuộc vào tốc độ đôi chân cũng như thời kì tập dượt môn thể dục giảm cân này mà bạn giảm cân nhanh hay chậm.

Xem thêm:

Bài viết tương tự