Góc chia sẻ

Những thói quen giảm cân mỗi ngày dễ hơn bao giờ hết

Làm thế nào để giảm cân? Chắc hẳn bạn không thể ngờ được chính những thói quen giảm cân mỗi ngày  hàng ngày lại có ảnh hưởng to lớn đến việc giảm cân của bạn. Việc ăn uống theo chế độ ăn giảm cân hay những bài luyện tập quá khắt khe khiến bạn nhanh chóng chán nản và từ bỏ. Vậy, hãy thử duy trì những thói quen có lợi cho sức khỏe dưới đây để việc giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhé.

1. Uống đầy đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày và nói không với nước ngọt, thức uống có gas

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Bạn đã từng nghe tới việc uống nước lọc giảm cân hay chưa? Đây chính là cách giảm cân hiệu quả mà lại đơn giản ít ai nghĩ tới bằng cách cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày. Việc để cho cơ thể chịu đựng tình trạng thiếu nước quá lâu và diễn ra thường xuyên dẫn đến chức năng thanh lọc nước của thận không còn đạt năng suất tốt nhất từ đó dẫn đến sự tích tụ nước trong cơ thể và kết quả là trọng lượng cơ thể sẽ gia tăng theo. Hãy nhớ uống nước đầy đủ mỗi ngày nhé. Đồng thời hạn chế tối đa sử dụng các loại nước ngọt, nước có gas thành phần nhiều đường và calo chính là thủ phạm gây tăng cân.

2. Hạn chế tuyệt đối với việc thức khuya

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Thức khuya sẽ làm cho mỡ bụng của bạn tích tụ nhanh chóng. Nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh nhất thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là đi ngủ sớm. Những người có thói quen hoạt động vào ban đêm không chỉ gặp vấn đề về sức khỏe, da vẻ lão hóa nhanh mà còn phải tìm cách giảm mỡ bụng. Cứ hay thức khuya hay thiếu ngủ sẽ làm gia tăng cảm giác thèm ăn những đồ ăn nhiều năng lượng, đường gây tăng cân. Kèm theo thói quen thức khuya thì sẽ phát sinh khoản ăn đêm, điều này không chỉ gây hại cho dạ dày mà còn gây tích tụ các chất béo gây ra tình trạng mỡ bụng.

3. Ăn sáng

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Có thể bạn nghĩ việc nhịn ăn sáng sẽ giúp bạn giảm được cân. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Cân nặng của bạn vẫn sẽ không thay đổi là mấy mà còn gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể như: gây ra tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng cho cơ thể. Ăn sáng giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh lượng thức ăn sẽ nạp vào trong ngày. Bạn có thể dùng thêm một tách café vào buổi sáng rất tốt cho tim mạch, ngoài ra cafe còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa tuy nhiên cần lưu ý lượng đường và sữa nhé.

4. Tập ăn từ tốn, nhai kỹ

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Cuộc sống bận rộn và áp lực công việc khiến bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho bữa ăn của mình. Ăn quá nhanh và nhai không kỹ sẽ gây hại cho bao tử và khiến thức ăn không được tiêu hóa tốt nhất gây ra cảm giác mau đói.

5. Cười nhiều hơn – nụ cười vị thuốc quý cho việc giảm cân

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Người xưa nói rằng một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Điều này luôn đúng, cười nhiều sẽ giúp bạn xua tan những căng thẳng của cuộc sống. Những điều căng thẳng phiền muộn hay còn gọi là stress rất có hại cho dạ dày và kích thích cảm giác thèm ăn và hậu quả thì như thế nào chắc bạn cũng biết. Do đó, bạn hãy tập thói quen cười thật nhiều hơn mỗi ngày nhé.

6. Thường xuyên vận động nhiều hơn

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Cuộc sống ngày càng hiện đại và tiện nghi khiến người ta chỉ thích ngồi lỳ một chỗ và lười vận động hơn. Đặc biệt là đối với những người làm công việc nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động. Sau 1-2 tiếng dán mắt vào màn hình máy tính thì nên đứng dậy đi tới lui, thực hiện vài động tác thể dục cơ bản. Vận động chính là biện pháp giúp đốt cháy calo dư thừa và là phương pháp giảm cân nhanh nhất.

7. Nói không với ăn vặt

Đồ ăn vặt thường là những loại thức ăn nhiều dầu mỡ, bánh kẹo nhiều đường, chất béo như bánh tráng trộn, trà sữa, cá viên chiên, khoai tây chiên, thức ăn nhanh…chính là kẻ thù của việc giảm cân. Nếu bạn thích ăn vặt thì nên ăn những đồ ăn giàu chất xơ như rau, trái cây, ngũ cốc, hoặc có thể uống các loại trà xanh, nước trái cây, sinh tố. Bạn cũng có thể chia nhỏ các bữa ăn chính ra thành nhiều bữa ăn nhỏ để giảm cảm giác thèm ăn vặt.

8. Tập thể dục 20p mỗi ngày

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Tập thể dục mỗi ngày có nhiều lợi ích rất tốt mà ai cũng biết đó là nâng cao sự dẻo dai cho sức khỏe và đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, ngoài ra nhờ việc giải phóng được nhiều mồ hôi trong quá trình luyện tập đã giúp bài tiết một lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể và đây chính là giải pháp tốt nhất cho việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

9. Chăm làm việc nhà hơn

thoi-quen-giam-can-moi-ngay

Làm việc nhà sẽ giúp bạn vận động cơ thể nhiều hơn. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để đến phòng tập thì có thể cho cơ thể vận động bằng cách thực hiện các công việc ở nhà như lau nhà, hút bụi, giặt đồ, phơi quần áo, dọn dẹp nhà cửa…Đây chính là bí quyết giảm cân hữu hiệu một công mà đôi việc.

Ngoài những thói quen giảm cân mỗi ngày trên đây bạn nên kết hợp việc sử dụng thêm trà giảm cân detox hoa quả sấy để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công!