an-chay-giam-can

Ăn chay giảm cân là phương thức áp dụng khẩu phần ăn từ các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các thực phẩm từ động vật.

Đây được cho là nguồn dinh dưỡng vừa lành mạnh mà cơ thể lại không bị tích chữ mỡ thừa trên cơ thể.

Theo những nghiên cứu gần đây, ăn chay còn có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Trong các loại thực phẩm chay có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hàm lượng chất béo có chứa trong các loại rau, củ quả gần như không có, hoặc là có rất ít.

Chính điều này giúp bạn giảm cân hay duy trì và giữ được vóc dáng của mình hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong các loại thực phẩm chay có chứa một lượng chất xơ rất lớn.

Lượng chất xơ này mang đến cho bạn cảm giác no lâu, đầy bụng, và giúp hạn chế cơn thèm ăn.

Về lâu dần, dạ dày sẽ co lại, những năng lượng dự trữ trong cơ thể sẽ được lấy ra sử dụng.

Chúng không còn lưu trữ lại bên trong cơ thể nữa, giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả hơn.

Vì vậy, đây chính là biện pháp giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất mà bạn nên áp dụng ngay nếu muốn giảm cân.

an-chay-giam-can

Thực đơn ăn chay giảm cân sau 1 tuần

Ngày 1:

Bữa sáng: bữa sáng giảm cân với 1 quả chuối, 1 ly sữa hạnh nhân và một chén yến mạch.

Bữa trưa: Nửa bát cơm với đậu hũ sốt nấm và canh bí đỏ. Giữa buổi có thể uống thêm 1 ly sữa tươi không đường.

Bữa tối: Ăn tối với canh bí xanh và 1 quả thanh long.

Ngày 2:

Bữa sáng: Hãy chuẩn bị cho bản thân 1 ly sữa không đường và 2 củ khoai lang là bạn đã nạp đủ năng lượng cho cả 1 ngày dài làm việc rồi.

Bữa trưa: Bạn ăn nửa bát cơm với canh rau dền và bông bí xào

Bữa tối: Bữa tối đơn giản cùng salad và nước ép dứa

an-chay-giam-can

Ngày 3:

Bữa sáng: Hãy thay đổi thực đơn ăn chay giảm cân của bạn bằng 1 bát ngũ cốc và 1 cốc nước quả việt quất

Bữa trưa: bữa trưa đơn giản với 2 lát bánh mì, 1 đĩa salad thập cẩm và cuối cùng là một cốc sinh tố cà rốt.

Bữa tối: Kết thúc một ngày thứ 3 với thực đơn các món chay bao gồm: 1 bát canh rau củ và 1 cốc nước ép ổi.

Ngày 4:

Bữa sáng: Mì xào rau cải và nấm rơm, sữa đậu nành không đường

Bữa trưa: 1 đĩa salad và nước ép cà rốt

Bữa tối: Súp hạt đậu đen

an-chay-giam-can

Ngày 5:

Bữa sáng: Ăn sáng với 1 quả chuối kết hợp với 1 chén yến mạch và 1 ly sữa hạnh nhân.

Bữa trưa: với 1 bát cơm gạo lứt, ăn cùng với 1 đĩa rau và tráng miệng bằng 1 quả táo.

Bữa tối: Ăn các món chay đơn giản như: 1 chén gạo lứt và 1 đĩa rau xào dầu oliu.

Ngày 6:

Bữa sáng: ăn sáng với 2 lát bánh mì và 1 nửa quả bơ.

Bữa trưa: Chỉ cần 1 đĩa rau xanh luộc và 1 cốc nước ép cà chua là đủ cho bữa trưa rồi.

Bữa tối: bạn có thể ăn 1 chén gạo lứt, 1 đĩa rau luộc. Nếu vẫn còn cảm thấy đói, bạn có thể uống thêm 1 cốc sinh tố dưa hấu.

Ngày 7:

Bữa sáng: Khởi đầu ngày mới với món cải bó xôi và rau xào thập cẩm sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng sau 1 đêm dài.

Bữa trưa: Một chén ngũ cốc kết hợp với 1 đĩa rau bina luộc tráng miệng bằng 1 quả táo và một chút hạt óc chó cho bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bữa tối: Bữa tối đơn giản với một đĩa rau luộc, 1 quả cà chua và 1 trái táo.

Những bí quyết để việc ăn chay mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn:

Hạn chế tinh bột

Để mang lại hiệu quả trong việc ăn chay giảm cân và không bị tăng cân trở lại, bạn cần xây dụng cho mình thực đơn ăn chay giảm cân với các món ăn cụ thể để không bị sa vào cơn thèm ăn cực độ.

Cách tốt nhất khi mới bắt đầu ăn chay giảm cân là bạn chỉ nên ăn chay 10 ngày trong 1 tháng để cơ thể dần thích nghi và đảm bảo vấn đề an toàn cho sức khỏe.

Uống nhiều nước

Bổ sung đầy đủ nước trong suốt quá trình ăn chay giảm cân sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn muốn giảm cân.

Mỗi ngày 2 lít nước giúp bạn no lâu hơn, đẩy lùi các cơn đói đồng thời hỗ trợ trao đổi chất, giúp thải độc tố ra ngoài hiệu quả.

Hạn chế ăn đường nếu muốn giảm cân

Ăn nhiều đường có thể khiến nồng độ đường trong máu của bạn tăng cao và không ổn định, từ đó gây kích thích vị giác của bạn khiến bạn luôn muốn ăn thêm nhiều hơn.

Vì thế, hãy cố gắng hạn chế đường ra khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Nếu lên cơn thèm đường, hãy thay thế bằng cách ăn thêm hoa quả.

Trên đây là thực đơn ăn chay giảm cân hiệu quả trong một tuần. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc bạn giảm cân thành công!

Bài viết tương tự