Góc chia sẻ

Ăn sáng giảm cân nhanh chóng và an toàn

Bữa sáng có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Vì bữa sáng giúp bổ sung năng lượng sau một đêm dài. Ngoài ra, ăn sáng đều đặn mỗi ngày sẽ khiến bạn bớt đói và hạn chế cảm giác thèm ăn hơn vào bữa trưa. Do đó, ăn sáng giúp làm giảm nguy cơ béo phì và tăng cường sức khỏe. Ăn sáng làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây, Ami sẽ chỉ cho các bạn thực đơn giảm cân bằng ăn sáng giảm cân đơn giản và dễ dàng hơn mỗi ngày.

Ăn sáng đúng cách như thế nào?

Bữa sáng giàu protein: 

Bữa sáng chứa hàm lượng protein cao và không đường như trứng, sữa chua, ngũ cốc…sẽ rất có lợi cho cơ thể. Những thực phẩm này chứa ít calo, giúp bạn ăn ít hơn. Do đó, nó sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cho bạn trong thời gian ngắn.

Nên đứng khi ăn sáng:

Nếu bạn nghĩ đứng khi ăn sẽ khiến bị đau dạ dày thì không hoàn toàn. Mà bạn đứng khi ăn sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Bạn đang muốn giảm cân thì không nên nạp quá nhiều calo vào mỗi buổi sáng. Theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Vì thế, việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa năng lượng nạp vào cơ thể và giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Ăn nhiều chất xơ:

Những người thừa cân luôn có cảm giác đói và có xu hướng ăn vặt nhiều hơn. Đồng thời, đây chính là tác nhân khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Chính vì thế, để giảm cân nhanh và dễ dàng hơn bạn cần hạn chế ăn vặt bằng các ăn những thức phẩm tạo cảm giác no lâu, quên cảm giác đói. Hàm lượng chất xơ có trong các loại rau củ quả như táo, dâu tây, măng cụt…có thể giúp bạn điều này. Với việc cung cấp 8 gram chất xơ cho mỗi bữa sáng là con số bạn nên bổ sung vào thực đơn  bữa sáng nếu bạn đang muốn giảm cân.

Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn tới 11,7 gram chất xơ có thể nhiều hơn và các chất dinh dưỡng. Bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian và bạn muốn tiết kiệm thời gian. Thay vì làm sinh tố hoa quả bạn có thể sử dụng nước uống detox từ hoa quả sấy. Do được sấy lạnh nên lượng dinh dưỡng không thay đổi vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bạn mỗi buổi sáng. Đồng thời, giúp bạn thanh lọc cơ thể sau một đêm dài và tăng hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

an-sang-giam-can
Đặt hàng ngay – 036 832 8982

Bạn nên ăn sáng đúng giờ: 

Bữa sáng cung cấp năng lượng cho ngày làm việc hiệu quả và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn nên ăn sáng trong khoảng thời gian từ 7h-8h sáng. Điều này giúp đốt lượng cháy chất béo dư thừa trong cơ thể sau một đêm dài tốt hơn.

Những loại thực phẩm nên vào mỗi sáng để giảm cân dễ dàng hơn:

1. Ăn một quả chuối: 

Ăn một bữa sáng chứa lượng tinh bột kháng cao có thể giúp bạn cảm thấy no và đốt cháy nhiều calo hơn vì nó thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ để tạo thành năng lượng. Tinh bột kháng được tìm thấy trong những thực phẩm như chuối và yến mạch.

2. Ăn trứng luộc:

an-sang-giam-can

Giảm cân bằng trứng mang lại hiệu quả rất tốt. Trong trứng có chứa nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh, làm cho bạn no lâu. Là chất dinh dưỡng đậm đặc, trứng cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết (13 vitamin và khoáng chất cần thiết)

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn trứng vào bữa sáng sẽ giảm cân gấp 2 lần so với những người bắt đầu ngày mới bằng cách lắc vòng. Các protein trong trứng làm tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn.

3. Ăn súp lơ:

an-sang-giam-can

Súp lơ là loại rau rất giàu chất xơ. Nó cũng chứa một lượng lớn protein giúp giảm cân tốt hơn với các loại rau khác. Bạn đang nỗ lực để giảm cân, không thể bỏ qua việc ăn súp lơ vào bữa sáng vì nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ, protein và chất béo thấp. Ngoài ra, súp lơ còn được biết là có chứa một thành phần chống ung thư được gọi là sulforaphane. Ngoài súp lơ bạn có thể thay đổi thực đơn của mình bằng cách tham khảo các loại rau củ giúp giảm cân khác.

4. Ăn khoai lang:

an-sang-giam-can

Nếu bạn nghĩ giảm cân nhanh là không nên nạp tinh bột vào cơ thể thì hoàn toàn sai lầm. Bạn không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà chỉ nên ăn ít đi. Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm. Khoai lang vừa cung cấp cho bạn một lượng tinh bột cho cả ngày hoạt động và làm việc hăng say vừa giúp cơ thể có đầy đủ chất xơ cần thiết. Khoai lang nên là thực đơn cho bạn khi đang trong quá trình ăn kiêng. Ăn khoai lang giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân lành mạnh và an toàn.

5. Sữa chua không đường:

an-sang-giam-can

Một hộp sữa chua không đường vào mỗi bữa sáng sẽ có lợi hơn cho hệ tiêu hóa. Đồng thời cũng giúp bạn giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân dễ dàng hơn, hãy bắt đầu ngày mới với sữa chua không đường nhé. Protein trong sữa chua sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Sữa chua cũng rất tốt cho cải thiện sắc đẹp và làn da tươi sáng hơn. Lựa chọn thói quen ăn sáng với sữa chua không bao giờ khiến việc giảm cân chưa bao giờ dễ đến thế.

Bạn muốn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng hơn thì đường bỏ qua thuc don giam can này nhé. Hãy áp dụng để cải thiện cân nặng và lấy lại vóc dáng thon gọn ngay nào. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Xem thêm:

                  1. Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả bây giờ?

                  2. Ăn miến giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

                  3. Đánh bay 5kg bằng cách ăn khoai tây giảm cân

                  4. Ăn khoai lang giúp giảm cân dễ dàng hơn

                  5. Ăn bí đỏ giảm cân nhanh trong 7 ngày

                  6. Ăn gì để giảm cân? Top 10 thực phẩm giảm cân hiệu quả

                  7. Cách giảm cân bằng gạo lứt an toàn hiệu quả