Thay vì lựa chọn những phương pháp giảm cân cấp tốc gây nguy hiểm như: sử dụng thuốc giảm cân, tiêm tan mỡ, đốt lửa giảm mỡ hay thậm trí là nhịn ăn. Bạn hãy lên cho mình một kế hoạch giảm cân an toàn mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe ngay bằng cách xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân hợp lý.

Khi thay đổi chế độ ăn uống bạn cần để cơ thể thích nghi từ từ, không nên giảm chế độ ăn đột ngột tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài việc tập luyện mỗi ngày bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn khoa học giúp giảm cân an toàn là điều rất cần thiết. Tập luyện kết hợp với ăn uống hợp lý bạn sẽ mau chóng có được vóc dáng lý tưởng. Đồng thời, tăng cường sức khỏe cho bạn. 

Xem thêm:

1. Giảm cân an toàn với thực đơn giảm cân không tinh bột

2. Thực đơn giảm cân nhanh cho người tập gym trong 1 tuần

3. Thực đơn giảm cân với protein trong 1 tuần

4. Thực đơn giảm cân với trứng gà ngay sau 7 ngày sử dụng

5. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả nhất

Các bạn đều biết khi bắt đầu thực hiện một chế độ ăn kiêng để giảm cân không phải là điều dễ dàng gì. Đặc biệt là đối với những người thừa cân thường xuyên nạp nhiều thức ăn thì việc ăn kiêng để giảm cân dường như trở thành cơn ác mộng của họ.

Dù bạn đã cố nỗ lực giảm cân bằng rất nhiều phương pháp khác nhau nhưng đều không hiệu quả. Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp đó thì chế độ ăn cũng có ảnh hưởng rất lớn.

Vì vậy, việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đến việc giảm cân của bạn.

thuc-don-giam-can

Thực đơn giảm cân dưới đây có lẽ giúp bạn giảm cân an toàn hơn:

  Ngủ dậy Sáng Bữa phụ Trưa Bữa phụ (có thể bỏ qua) Tối

Ngày 1

1 tách trà nóng/ nước ấm Một chút bánh mì và 100g ức gà. cà chua, xà lách 1 quả táo 100g Cơm gạo lứt, 1 con cá sốt cà chua, rau muống luộc một chút hoa quả Một quả táo. Dưa lưới thái miếng, 1 quả ổi, 2 ly nước

Ngày 2

1 tách trà nóng/ nước ấm 2 quả trứng luộc + 1 ly sữa tươi 1 quả chuối vừa 100g khoai lang, rau cải 1 ly sữa tươi Salad cà rốt, súp lơ và đậu cô ve luộc, 2 ly nước

Ngày 3

1 tách trà nóng/ nước ấm 1 ly sữa tươi + Một bát dưa lưới thái miếng hoặc 1 quả táo 30g Các loại hạt 100g Cơm gạo lứt, 200g bông cải xanh, 2 quả trứng luộc 300g Dưa hấu 1 lát bánh mì + Salad 100g ức gà, xà lách, dưa leo, cà chua

Ngày 4

1 tách trà nóng/ nước ấm 2 lát bánh mì + một chút hoa quả 1 ly sữa chua không đường 1 bìa Đậu phụ sốt cà chua, 150g ức gà 1 quả táo 2 quả chuối và 1 cốc sữa tươi

Ngày 5

1 tách trà nóng/ nước ấm 1 bát cháo 70g yến mạch qua đêm + 1 quả chuối 100g Khoai lang 100g Cơm gạo lứt, canh bí đỏ, cá hồi 1 hộp sữa chua không đường + một chút hoa quả một chút rau xanh và 100g khoai lang

Ngày 6

1 tách trà nóng/ nước ấm 2 quả trứng luộc + hoa quả + 1 ly sữa tươi 1 hộp sữa chua không đường + 1/2 quả chuối 150g Cơm gạo lứt, ức gà, cà rốt, nấm 1 quả chuối 100g cơm gạo lứt, canh khoai tây cà rốt

Ngày 7

1 tách trà nóng/ nước ấm Salad rau trộn, 1 ly nước ép táo 1 hộp sữa chua không đường + hoa quả thái hạt lựu 1 củ Khoai tây nướng (dư tối ăn tiếp), một chút rau luộc 2 quả trứng luộc 100g bông cải xanh, khoai tây luộc

Ngoài thực hiện chế độ ăn kiêng như trên đây bạn nên kết hợp với việc sử dụng trà giảm cân detox hoa quả sấy. Hoa quả sấy lạnh theo công nghệ Hàn Quốc nên lượng dinh dưỡng không hề bị mất đi.

Do đó, sẽ giúp bạn bổ sung cho bạn lượng chất xơ có trong hoa quả cùng với một số thảo mộc khiến việc giảm cân của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

tra-giam-can-detox
Đặt hàng ngay – 0865605601

Một số lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân:

  • Khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng bạn cần phải giảm lượng tinh bột từ từ. Đồng thời hạn chế nạp vào cơ thể những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay một số đồ ăn vặt có chứa nhiều đường.
  • Trong quá trình áp dụng thực đơn giảm cân bạn không nên có suy nghĩ giảm cân là hạn chế tối đa lượng nặng lượng nạp vào cơ thể. Khi bạn suy nghĩ như thế có thể dẫn đến tình trạng bỏ bữa sáng, bữa chưa, bữa chiều hoặc bữa tối. Hoặc có thể là không ăn chỉ uống nước và ăn các loại rau củ giảm cân. Điều này rất có hại có thể là nguyên nhân gây nên: hạ đường huyết, đau dạ dày và một số bệnh khác.

thuc-don-giam-can

  • Bạn nên thay đổi kế hoạch ăn uống một cách từ từ, không nên thay đổi đột ngột khiến cơ thể không thể thích nghi kịp thời. Sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe.
  • Đi ngủ đúng giờ là lợi thế giúp cho việc giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn. Khi bạn thức quá khuya sẽ dẫn đến tình trạng thiếu ngủ. Một số nghiên cứu cho rằng việc thiếu ngủ sẽ làm cho bạn có xu hướng nạp nhiều năng lượng hơn vào cơ thể trong ngày hôm sau
  • Nhớ đi ngủ sau khi ăn khoảng 3h để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé.

Mong rằng thực đơn giảm cân trên đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng hơn. Giảm cân là điều cấp thiết nhưng đừng để việc giảm cân của bạn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy kiên trì để giảm được số cân như bạn mong muốn nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Bài viết tương tự