Amigarden – Xây dựng thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần với protein là một trong số những cách thức khác nhau để giảm cân hiệu quả cải thiện vóc dáng thon gọn nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Một trong số những phương pháp giảm cân mang lại điều này đó chính là lựa chọn thực phẩm an toàn cho thực đơn giảm cân với protein của mình. Chắc các bạn biết rằng protein là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để sản sinh, sửa chữa cơ bắp.

Xem thêm:

1. Giảm cân an toàn với thực đơn giảm cân không tinh bột

2. Thực đơn giảm cân nhanh cho người tập gym trong 1 tuần

3. Thực đơn giảm cân giúp bạn giảm ngay 5kg chỉ sau 7 ngày

4. Thực đơn giảm cân với trứng gà ngay sau 7 ngày sử dụng

5. Thực đơn giảm cân trong 1 tháng hiệu quả nhất

Protein có mặt trong mọi tế bào, cơ bắp của cơ thể. Vì vậy, chúng ta cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp đủ protein cho cơ thể. Khi nói đến thực phẩm giàu protein là chúng ta liền nghĩ ngày đến nhóm thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn hãy bổ sung cho mình ngay những loại thực phẩm tiêu biểu giàu protein vào thực đơn giảm cân của mình nhé!

1. Cá ngừ và cá hồi

thuc-don-giam-can-voi-protein

Cá ngừ và cá hồi là 2 thực phẩm tiêu biểu mang nguồn protein dồi dào cung cấp cho cơ thể. Bên cạnh đó, loài cá này đặc biệt giàu protein và các chất dinh dưỡng như: DHA, Omega-3, EPA, taurin cùng nhiều khoáng chất. Để có thể mang lại được hiệu quả giảm cân bạn chỉ nên sử dụng phương thức hấp cá hay nấu canh cá vì nếu chiên cá sẽ rất dễ gây tích tụ chất béo trong cơ thể.

2. Các loại đậu

thuc-don-giam-can-voi-protein

Trong những thực phẩm giàu protein có tác dụng giảm cân thì bạn không thể nào bỏ qua các loại đậu giúp giảm cân như đậu xanh, đậu hà lan, đậu phộng, đậu đen…Đây là nhóm thực phẩm rất có lợi cho người muốn tăng cơ khi tập gym cũng như muốn giảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài protein, trong các loại đậu còn chứa nhiều dưỡng chất vitamin, khoáng chất và đặc biệt là chất xơ. Mặt khác, các loại đậu này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, giúp đào thải mỡ tích tụ ra khỏi cơ thể dễ dàng, nhuận tràng…

3. Hạt chia

thuc-don-giam-can-voi-protein

Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein. Cơ chế giảm cân của hạt chia như thế nào? Hạt chia khi ngâm vào nước sẽ trương nở lên nhiều lần, tạo ra một lớp màng bao quanh, giúp luôn có cảm giác no, làm chậm lại quá trình hấp thu thức ăn. Do đó, sẽ ít xuất hiện những cơn thèm ăn, thèm ngọt, từ đó hỗ trợ cho việc giảm cân. Lượng chất xơ có trong hạt chia rất cần thiết vì nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa được tốt hơn. Chính nhờ điều này mà cơ thể có xu hướng giảm khả năng béo phì vì được trao đổi chất thường xuyên hơn.

4. Thịt bò

Thịt bò có hàm lượng protein cao, còn chứa chất cytocilin, một chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Lượng vitamin B12  có trong thịt bò giúp chuyển hóa a xít amin có hại thành vô hại, giúp giảm mỡ. Thịt bò thực sự là nguyên liệu lý tưởng giúp bạn cải thiện cân nặng của mình bởi chứa chất béo và calo thấp. Bên cạnh những dưỡng chất cần thiết, thịt bò còn chứa chất béo không no khiến nó không tăng cao tới mức cholesterol và không chứa a xít béo nhân tạo giúp giảm cân hiệu quả.

5. Thực vật biển

thuc-don-giam-can-voi-protein

Một số loại thực vật biển như: Tảo biển, rong biển không những là loại thực phẩm giàu protein mà còn nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như i-ốt, vitamin K, vitamin B2. Lượng protein trong các loại thực vật biển rất lớn chỉ khoảng 10g rong biển khô đã chứa tới 8g protein mà chỉ có 40 calo. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm vàng tăng cường sức khỏe mà vẫn không lo tăng cân. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những loại rong biển như arame, hồng tảo, tảo bẹ, rong biển, tảo lục xoắn và có thể sử dụng như thức ăn hằng ngày.

6. Sữa chua không đường

thuc-don-giam-can-voi-protein

Các loại protein trong sữa chua có tác dụng phục hồi và tái tạo các mô và cơ hiệu quả. Trong khoảng 28g sữa chua không đường thì có chứa khoảng 1g protein. Ngoài ra trong sữa chua còn cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất như :Vitamin A, C, Canxi…Đặc biệt, men vi sinh trong sữa chua còn giúp cho hệ thống tiêu hóa dễ dàng và tốt hơn.

7. Phô Mai

Nguồn protein trong phô mai có tác dụng tăng cơ nhanh chóng, đồng thời có thêm casein – một loại protein dễ tiêu hóa và hấp thụ. Bên cạnh hàm lượng protein cao, thì phô mai còn chứa lượng canxi gấp 6 lần trong sữa, có các vitamin như A, B2, B12, K2, D3 và các khoáng chất khác như sắt, phốt pho, kẽm cung cấp cho cơ thể.

Bên cạnh những thực phẩm như trên bạn có thể tham khảo một số thực phẩm khác cũng giàu protein mà lại có tác dụng giảm cân rất tốt như: măng tây, bông cải xanh, nấm, rau chân vịt,…

Hãy xây dựng cho mình thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần với thực phẩm giàu protein để việc giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn ngay nhé. Bên cạnh việc áp dụng thực đơn giảm cân bạn có thể sử dụng kết hợp cùng với trà giảm cân detox hoa quả sấy. Tác dụng trà detox giảm cân này giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn, nguyện liệu của trà hoàn toàn từ thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn về độ an toàn cho sức khỏe và uy tín cũng như chất lượng sản phẩm. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Mua trà giảm cân detox hoa quả sấy liên hệ để được tư vấn thêm:

VƯỜN TRÀ AMI – KHỎE ĐẸP TỪ BÊN TRONG

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC:

CSKH(Hành chính): 0865.605.601

amigarden.vn@gmail.com

Website: amigarden.vn

 

 

Bài viết tương tự