Trà giảm cân

Cách uống trà xanh giảm cân hiệu quả tại nhà

Trà xanh là loại đồ uống rất phổ biến và rất nhiều sử dụng sau nước. Trà xanh có nhiều công dụng tốt cho cơ thể của chúng ta, nhưng trà xanh có tác dụng giảm cân thì ít ai biết đến. Nếu bạn đang cố gắng tìm đủ mọi phương pháp giảm cân để có một vóc dáng thon gọn thì dưới đây chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem phương pháp uống trà xanh giảm cân có thực sự hiệu quả không nhé?

Xem thêm:

Trong Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều Caffeine và Epigallocatechin gallate (EGCG). Mà đây chính là hai hoạt chất giúp cơ thể đốt mỡ thừa hiệu quả mà không hề gây ra tác dụng phụ.

uong-tra-xanh-giam-can

Nếu chăm chỉ uống Trà xanh đều đặn mỗi ngày, vấn đề về cân nặng và mỡ thừa không còn là nỗi lo với bạn nữa.

CÁC THÀNH PHẦN GIÚP GIẢM CÂN CÓ CHỨA TRONG TRÀ XANH:

Caffeine

Trong trà xanh có chứa lượng vừa phải caffeine. Caffeine được hiểu như là một chất kích thích nhẹ và có tác dụng chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành các acid có lợi cho tế bào. Có tác dụng khá tốt cho việc giảm cân, tuy nhiên nếu hàm lượng cafeine quá cao thì sẽ không tốt cho người sử dụng (Giống như hàm lượng cafeine trong cafe)

Triglyceride & Cholesterol

Khi bạn uống cơ thể sẽ tiết ra một loại dịch vị chính triglyceride và Cholesterol có trong trà xanh giúp bạn giảm độ thèm ăn. Đồng thời hai hợp chất này còn thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Tuy nhiên, Khi bạn uống nhiều dễ gây khát cho người uống, vì vậy bạn nên kết hợp uống thêm nhiều nước.

CÁCH PHA TRÀ XANH:

Từ thời xa xưa đã có rất nhiều cách pha trà xanh để uống tùy theo sở thích của mỗi người. Nhưng để pha trà xanh uống giảm cân thì cần lưu ý một số phương pháp sau đây:

Khi Pha chúng ta cần Hãm Trà trước:

Bạn lấy một thìa trà bỏ vào trong ấm, sau đó cho 150ml nước vào ấm đã cho trà. Hãm trà trong khoảng 5 phút.

Với việc làm như vậy các hoạt chất như caffeine trong trà sẽ được hòa tan đều và dễ ngấm vào cơ thể khi uống hơn. Chúng ta nên phà trà với nước có nhiệt độ từ 60-90 độ C. Không sử dụng nước quá nóng để hãm trà

Các loại nguyên liệu có thể kết hợp cùng trà xanh :

Bạn có thể kết hợp pha trà xanh cùng các loại nguyên liệu khác để vẫn có thể dùng giảm cân. Đồng thời, sẽ làm tăng thêm vị thơm ngon cho ấm trà.

uong-tra-xanh-giam-can

 

 

1. Trà xanh, bạc hà

uong-tra-xanh-giam-can

Chuẩn bị: ½ chén lá bạc hà tươi, 2 túi trà xanh và 1 thìa mật ong.

Cách pha: Đầu tiên chúng ta sẽ rửa và xắt lá bạc hà, sau đó cho chúng vào cùng túi trà rồi đổ nước sôi, ủ trong 5 phút. Nếu bạn muốn có thêm vị ngọt thì bạn có thể cho thêm 1 chút mật ong. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức hoàn hảo tách trà thì bạn hãy làm lạnh nhé. 
Lá bạc hà cũng có nhiều tác dụng như: đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hạn chế cơn đói và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Mà hàm lượng calories của một ly trà xanh bạc hà khá thấp chỉ khoảng 9 calories/ ly. Do đó, loại đồ uống này rất phù hợp để bổ sung thêm cho bất kì chế độ giảm cân nào mà bạn muốn thực hiện.

2. Trà xanh, sả, gừng

uong-tra-xanh-giam-can

Chuẩn bị: 5 túi trà xanh và 7 lát gừng, 1 củ sả

Cách pha: Đầu tiên hãy rửa sạch và thái sả, sau đó đun sôi cùng với gừng và 2 chén nước. Sau khi hỗn hợp sôi, thêm túi trà vào ủ trong 5 phút. Tada, thế là đã xong, bạn chỉ cần thêm đá vào và thưởng thức thôi!
 
Cả sả, gừng, trà xanh đều hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, bổ sung năng lượng cũng rất tốt. Vì vậy, công thức đồ uống này rất hợp cho những giờ tập luyện của bạn.

3. Trà xanh, hoa oải hương.

Chuẩn bị: 1 hoặc ½ muỗng canh hoa oải hương khô và 4 túi trà xanh.

Cách pha: Đầu tiên, bạn cần cho hoa oải hương khô và túi trà vào bình, rồi cho nước sôi vào hãm khoảng 5 phút. Sau đó, làm lạnh và bạn có thể thưởng thức ngay thôi.
 
Hoa oải hương giúp cho ly trà của bạn thêm phần tinh tế hơn, xen vào đó tăng thêm ngọt tự nhiên mà không bổ sung thêm bất kì một calories nào cho cơ thể bạn.

HÃY UỐNG TRÀ XANH ĐÚNG CÁCH:

Uống trà xanh rất dễ, nhưng uống thế nào để giảm cân thì bạn nên uống theo nguyên tắc sau:

1. Không nên uống bừa bãi và uống theo sở thích.

2. Nên uống đúng thời điểm để vừa có lợi cho vóc dáng vừa tốt cho cơ thể.

3. Mỗi ngày chỉ nên uống tối đa 10 ly trà xanh.

Nên uống một tách trà vào mỗi buổi sáng sẽ bổ sung kịp thời lượng nước và có thể hạ huyết áp. Giúp bạn giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn. Bạn nên uống trà đúng thời điểm để có thể đạt hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. Đồng thời, không nên uống kết hợp các loại trà xanh với sữa, điều này sẽ làm mất tác dụng của trà xanh đó.

Xem thêm: Top 6 công dụng trà giảm cân detox 

LƯU Ý KHI UỐNG TRÀ XANH ĐỂ GIẢM CÂN

Trà xanh có rất nhiều lợi ích cho cơ thể khi bạn muốn giảm cân. Nhưng nếu sử dụng bừa bãi không hợp lý sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Bạn nên lưu ý những điều sau khi sử dụng phương pháp này :

1. Khi bắt đầu giảm cân bạn không nên có suy nghĩ nhịn ăn. Hoặc bỏ bữa, thậm chí là uống nước thay cơm. Tuy nhiên khi làm vậy bạn không thể lường trước được hậu quả sẽ đến với bản thân nó sẽ làm cho cơ thể không đủ sức để trao đổi chất, dẫn đến chất béo tích tụ dẫn đến phản tác dụng.

2. Tuyệt đối, không nên uống trà xanh khi đang đói. Lúc này cơ thể tiết ra chiều axit, sẽ khiến bạn có cảm giác cồn cào, nôn nao, hoa mắt, chóng mặt. Bạn cũng không nên uống trà ngay sau bữa ăn. Chất Tanin trong trà xanh có khả năng “khử sắt”. Khiến cơ thể sẽ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng trong thức ăn.

3. Không nên sử dụng nước chè xanh đã để qua ngày. Vì lúc này trà xanh rất có hại cho cơ thế của chúng ta, bạn nên đổ bỏ đi và pha ấm mới.

Khi thực hiện phương pháp này các bạn nên kiên trì khoảng 2-3 tháng, cùng với kết hợp tập luyện thể dục thể thao và kết hợp với chế độ ăn uống điều độ để có thể đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Xem thêm: Top 11 loại trà giảm cân hiệu quả hơn cả tập gym